Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Quique Setien vẫn là cái tên khá xa lạ với nhiều NHM


Bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 2001 và giờ đã 61 tuổi nhưng tân thuyền trưởng Barcelona, Quique Setien vẫn là loại tên tương đối xa lạ sở hữu phổ biến NHM.



NHM Barcelona mang quyền hi vọng vào HLV Setien k8pro


Ngay sau lúc sa thải HLV Ernesto Valverde, Barca đã quyết định bổ nhiệm HLV Quique Setien làm cho tân thuyền trưởng CLB. Tuy đã 61 tuổi và mang 19 năm trong nghề nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa được biết đến rộng rãi, có Real Madrid Betis là đội bóng nức danh nhất ông từng dẫn dắt trước khi cập bến Nou Camp.


Trước khi bén duyên với sân cỏ, Setien từng là tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha môn… bóng đá bãi biển. Ông được coi là huyền thoại của CLB Racing Santander chiếm hữu tổng cộng 12 mùa giải khoác áo đội bóng Cantabria trong 2 giai đoạn và giúp họ thăng hạng lên chơi tại La Liga vào mùa 2001/02 trên tư lý lẽ HLV. Cựu tiền vệ này còn với 3 năm chơi cho Atletico Madrid, nơi ông có được danh hiệu duy nhất trong sự nghiệp cầu thủ là rất cúp Tây Ban Nha năm 1985.


Trong sự nghiệp cầu thủ bong da truc tuyen vtv6, Setien mang 22 lần chạm trán Barcelona, có 5 chiến thắng, 5 trận hòa cộng 12 thất bại. Cá nhân ông ghi được 2 bàn , một trong màu áo Logrones và 1 lúc chơi cho Racing. khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, Setien cũng đã với 7 lần đối đầu Blaugrana nhưng chỉ thắng một và thua tới 6. Lần duy nhất ông được ca khúc khải hoàn là lúc dẫn dắt Real Madrid Betis, mang thắng lợi kịch tính 4-3 ngay tại Nou Camp mùa giải trước.



Bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2001 với Racing Santander, Setien sau đấy còn dẫn dắt Poli Ejido, Logrones, Lugo, Las Palmas và Real Madrid Betis trước khi tới Barcelona. Đáng chú ý , trong 1 lần cùng Betis tới Nou Camp, ông từng nhận được loại áo có những lời nhắn nhủ từ Sergio Busquets: “Gửi đếnQuique có tình yêu cộng sự ngưỡng mộ tầm nhìn của ông với bóng đá. Xin chúc ông những điều tốt đẹp nhất”.


Sự công nhận từ Busquets thể hiện phần nào tài năng cũng như đẳng cấp huấn luyện của Setien. Ông từng bày tỏ sự ngưỡng mộ có huyền thoại Johan Cruyff và trong khoảng thời gian dẫn dắt Real Betis đã để lại ấn tượng cực mạnh. Đội bóng của Setien luôn đề cao triết lý tấn công có nền tảng là kiểm soát bóng cộng cácđường chuyền chuẩn xác.


nha cai k8 ấy chính là vũ trang bóng đá mà Barca luôn hướng tới.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Quique Setien vẫn là cái tên khá xa lạ với nhiều NHM Rating: 5 Reviewed By: Đá gà trực tuyến