Được tạo bởi Blogger.
Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

BÌNH LUẬN: VAR không yêu, không ghét ai cả!

VAR, với sứ mệnh của nó, là làm cho bóng đá công bằng hơn, dù tại đâu đó, nó lấy đi mất một phần cảm xúc…ty le bong da truc tuyen


Ngay trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã được sử dụng cùng quyết định đến trận đấu. Đội tuyển Nhật Bàn thắng đội tuyển Việt Nam 1-0 nhờ VAR, Việt Nam được cứu một bàn thua cũng nhờ VAR… Vậy thì VAR là quý khách của ai, là kẻ thù của người nào?

Thực ra, VAR không quý khách bè cùng ai cả, cũng chẳng thù ghét bất kỳ đội bóng nào. VAR, cùng sứ mệnh của nó, là khiến bóng đá công bằng hơn, dù tại đâu đó, nó lấy đi mất một phần cảm xúc.

câu hỏi trong đây là thái độ đón nhận. Nếu lướt qua một vòng những trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp lời ngợi khen dành cho VAR khi trọng tài xem lại cùng từ chối bàn thắng của đội bóng 4 lần vô địch châu Á, nhưng mà sau đó là lời cảm thán cùng tình huống đội nhà bị thổi phạt 11m. tructiepbongda

Vui, buồn là đúng thôi, bởi cũng dễ dàng hình dung một vài gì xảy ra ở Nhật Bản về cảm xúc trái ngược và diễn biến tại Việt Nam. Sự thất vọng cùng bàn thắng bị từ chối (trong khi tại Việt Nam là niềm vui hớn hở), rồi vui mừng khi được hưởng 11m (ở Việt Nam là sự thất vọng).

VAR không nên là nguyên nhân khiến thất bại của đội tuyển Việt Nam, đảm bảo vậy. VAR chỉ làm cho chúng ta phần nào tiếc nuối. Nhưng mà rõ ràng là, tại sự mong manh ở những trường hợp bóng, VAR là sự công bằng mà không ai rất có thể phủ nhận.
thấy một điểm nhất của VAR trong Asian Cup khác và VAR trong World Cup 2018 hay một vài giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Đó là phản ứng từ những cầu thủ. Nhờ lại kỳ Cúp thế giới trên đất Nga hay hiện tại của bóng đá châu Âu, sau mỗi pha bóng tranh cãi, những cầu thủ vây lấy trọng tài, làm sức ép để đòi VAR được sử dụng.
Vô hình trung, sức ép hoặc thái độ của một vài cầu thủ đã cản trở đến tâm lý của trọng tài – một con người, để dù có xem lại với ra quyết định, cũng không chắc đó là phán quyết không kèm vào đó một chút cảm xúc.
ở Asian Cup 2019, BTC quy định: “Các cầu thủ không được khiến sức ép lên trọng tài để nhu cầu VAR”. Có thể thấy, một vài cầu thủ Nhật Bản và Việt Nam đã làm tốt mong muốn này. Không đòi hỏi, không phản ứng, chấp nhận phán quyết để tạo ra một tinh thần đẹp của bóng đá. Luật của cuộc chơi nên thực thi
VAR không thể trở thành thứ để cho kẻ thất bại trút giận, cũng không cần là thùng nước gạo nên đón nhận một vài lời chỉ trích. VAR không cần là người hùng đứng lên bảo vệ kẻ kém, VAR cũng không “cướp bóc” của những gã khổng lồ.
trong đây, từ một góc độ khác, VAR rất có thể góp phần khiến các CĐV Việt Nam, bóng đá Việt Nam nhận thấy tự hào. Bởi một đội tuyển mạnh như Nhật Bản cũng cần nhờ đến VAR mới rất có thể thắng một số chiến binh sao vàng.
Hãy nhớ, nói vậy không phải là sự an ủi dành cho HLV Park Hang-seo cùng một vài cầu thủ. Trên thực tế, ai cũng ghi nhận đó là sự thăng tiến mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục. Không phải ư? LĐBĐ thế giới (FIFA) đã thừa nhận, dành tặng các lời khen ngợi cho sự nhảy vọt của đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng, và vị trí ở Top 100 thế giới.
Chính một số cầu thủ Nhật Bản cũng chấp nhận hiệu quả của VAR cũng như thừa nhận sự may mắn của họ ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam.
Sự tiếc nuối là có thật, song điểm dừng cũng là cần thiết để nhìn lại bản thân cho bước bật vọt tiếp theo. Quan trọng đặc biệt vẫn là chơi bóng bằng cả trái tim, bằng niềm vui và khát khao thì VAR cũng chỉ như một chút gia vị cho cuộc chơi mà thôi

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: BÌNH LUẬN: VAR không yêu, không ghét ai cả! Rating: 5 Reviewed By: tylebongda