Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Lukaku có khả năng chuyển hóa thời cơ thành bàn thắng khá tốt

Theo gà đá đấu trường thomo Romelu Lukaku đã khiến những kẻ chỉ trích anh phải câm yên ổn với phong thái tốt thời kì gần đây. Nhưng mà nhìn vào những gì đã biểu hiện kể từ đầu mùa, Lukaku không đáng phải nhận bất cứ chỉ trích nào, ngay cả khi không ghi bàn.
Hãy công bằng và ngưng châm chọc Lukaku!

Bảy ngày gần nhất của đá bóng Anh hình như bị lấp đầy với những câu chuyện bao quanh “chiếc xe buýt” của Jose Mourinho. Cầu thủ và CĐV Man City đã hát vang “Park the bus” (đặt xe buýt) để chế nhạo M.U suốt từ trận derby Manchester tới giờ. Nhưng mà ở trận đấu với West Brom, CĐV M.U đã có thời cơ phản pháo lại khi hát vang chính những từ đó trên khán đài sân The Hawthorns.

Điều giúp fan Quỷ đỏ tự tín phản ứng lại những xỉa xói nhằm vào CLB của họ là màn trình diễn tốt của M.U trước West Brom. Dù rằng có chút găng ở cuối trận khi West Brom gỡ được 1 bàn mà đối với thầy trò Jose Mourinho, điều quan yếu nhất là họ đã tìm lại được mạch thắng sau thất bại ở derby Manchester.

Người góp công bự trong 2 thành công gần nhất của M.U là Lukaku khi anh ghi 2/3 bàn cho Quỷ đỏ vào lưới Bournemouth và West Brom. Trung phong người Bỉ đã lấy lại được cảm hứng ghi bàn và đập tan mọi chỉ trích nhằm vào anh. Nhưng mà nhìn vào những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa, Lukaku không đáng phải nhận bất kỳ chỉ trích nào ngay cả khi không ghi bàn. Dưới đây là những lý do chứng minh cho điều đó.

Lukaku đã làm tốt nhiệm vụ dù nhận sự viện trợ có giới hạn

Lukaku chỉ có 2 lần ngừng điểm trúng khung thành ở trận chạm mặt West Brom mà anh đã làm bàn từ thời cơ đầu tiên được bằng hữu cung ứng. Sự thiếu hụt các cú sút không phải là con số thống kê mới lạ về Lukaku. Mùa này, anh có 58 cú sút tại Ngoại hạng Anh, ít hơn Harry Kane, người đang đứng thứ 2 trên BXH Vua phá lưới đến 42 cú sút. Thế mà, Lukaku chỉ ghi ít hơn Kane 2 bàn (10 so với 12 bàn).

Mùa trước, Lukaku cũng có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tuyệt hảo tương tự. Tiền đạo người Bỉ ghi nhiều bàn thứ 2 tại Ngoại hạng Anh mùa trước nhưng có đến 6 cầu thủ có nhiều cú sút hơn anh. Nó cho thấy Lukaku có bản lĩnh ghi bàn tốt dù sự trợ giúp của bạn bè là không nhiều.

Lukaku có khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng khá tốt
Lukaku có khả năng chuyển hóa thời cơ thành bàn thắng khá tốt

Lukaku kém về thi công lối chơi, nhưng điều đó không quan yếu

Một số chuyên gia nhận định Lukaku không đủ tốt để xây đắp lối chơi cho đội bóng. Đó là nhận định có cơ sở vì trên thực tiễn, có đến 7 cầu thủ M.U chạm bóng nhiều hơn Lukaku ở Ngoại hạng Anh mùa này. Số pha chạm bóng của Lukaku chỉ nhiều hơn De Gea một tẹo. Nhưng mà điều đó có quan trọng với mẫu trung phong như Lukaku? >> trực tiếp đá gà ăn tiền

Nên nhớ ở Everton mùa trước, cũng có 7 cầu thủ chạm bóng nhiều hơn Lukaku nhưng mà tiền đạo người Bỉ vẫn có được mùa giải xuất sắc đẹp. Lukaku là mẫu tiền đạo ưa thích các pha tấn công nhanh, chứ không phải những cảnh huống kết hợp chậm chạp để xây cất cách chơi. Đó là lý bởi vì sao Lukaku thường chơi hay khi có Paul Pogba ở trên sân. Tiền vệ người Pháp có thể ảnh hưởng tiết điệu tiến công của M.U bằng những pha dốc bóng thần tốc hay đường chuyền chuẩn xác và sáng tạo ở cự ly dài.

Sự trở lại của Pogba sẽ giúp ích cho Lukaku rất nhiều
Sự rút lại của Pogba sẽ giúp ích cho Lukaku rất nhiều

Lukaku là kẻ hủy diệt đội bóng yếu

Lukaku thường vắng bóng ở những trận đại chiến nhưng khi chống lại các đội bóng nằm ngoài “Big Six” (Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham), tiền đạo người Bỉ thi đấu rất tốt. Kể từ đầu mùa 2016/17, Lukaku đã ghi được 31 bàn trong 39 trận gặp gỡ các đội ngoài “Big Six”.

Một tiền đạo biết cách hủy diệt đội bóng dưới cơ chính là điều nhưng M.U cần. Mùa trước, Quỷ đỏ hòa tới 11 trận trước đội yếu hơn. Bởi đó, những bàn thắng của Lukaku mùa này chính là điều giúp M.U thư thái trong cuộc đua Top 4, thay bởi phải cần tới chức quán quân Europa League để có vé dự Champions League như mùa trước.

Lukaku là kẻ hủy diệt những đội bóng nhỏ
Lukaku là kẻ hủy diệt những đội bóng bé

Chuỗi khô hạn bàn chỉ là ngoại lệ

Mùa giải này, Lukaku có chuỗi khô hạn bàn thắng khi chỉ ghi 1 bàn trong 12 trận. Rõ ràng, đó không phải là thống kê đủ tốt cho một tiền đạo chơi cho M.U. Ngoại giả, nếu nhìn xuyên suốt sự nghiệp của Lukaku, chuỗi trận nghèo khổ đó là một ngoại lệ. Lukaku luôn ghi bàn đều đặn. Tiền đạo người Bỉ đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần nhất cho M.U. Đầu mùa, Lukaku có 11 bàn trong 10 trận cho M.U.

Trong kí vãng, tần suất ghi bàn của Lukaku rất đều. Mùa 2012/13, anh ghi 17 bàn cho West Brom. Từ mùa 2013/14 tới 2017/17, tiền đạo người Bỉ có tuần tự 16, 20, 25 và 26 bàn cho Everton ở Ngoại hạng Anh. Đó là con số đủ để chứng tỏ Lukaku không đáng bị chỉ trích một tẹo nào.
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: gà đá casino 67
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lukaku có khả năng chuyển hóa thời cơ thành bàn thắng khá tốt Rating: 5 Reviewed By: bongdalu