Được tạo bởi Blogger.
Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Cách Tạo Gà Chọi Thuần Chủng Không Lai Tạp


trong khoảng những phuơng pháp khoa học người Hoa Kỳ đã tạo ra những dòng gà chọi đeo vũ trang đá khốc liệt vang danh quả đât. Con chiến kê chiến của họ trong khoảng bộ lông, mỏ, cặp chân đến tâm tính rất tiện lợi cho việc chinh chiến mang theo tranh bị.




có thân hình vạm vỡ và bộ xương dài nặng rất dễ ợt cho gây giống chiến kê đòn. dùng căn bản là con chiến kê nòi nặng chậm trong khoảng ấy chúng ta thử bàn xem khiến cho thế nào để phát hành ra nhì giòng gà chọi thế hệ, 1 là giòng đá mình, nhì là giòng đá đầu. Đá đầu cần cao, bay cao, chuyển động nhanh và đá đúng mực. Đá mình cần kèo chặt, đá nặng đòn và tĩnh tâm. Để đạt những tiêu chuẩn này đương nhiên ta cần phải pha với gà trái đất như Purma, Thái, Asil, Brasil. Đúc kết và khiến rặt ra giống gà chọi riêng. giả dụ là bạn, người chơi sẽ gây giống chọi gà sở hữu bộ cánh, xương như thế nào? 1 vấn đề thứ nhì nữa là ngoài việc cản trùng huyết để khiến cho rặt giòng, liệu chọi gà đòn có cần phát triển hàng loạt đá hệt nhau như giống gà chọi tranh bị không? vì gà cựa nhất chiêu hai lực, chiến kê đòn nhất lực hai chiêu. Lợi và hại như thế nào lúc cản cận huyết gà đòn? sở hữu thể sử dụng các hình ảnh trong phần trưng hình để làm cho thí dụ.
Chính chọi gà quốc tế đầy mà Mỹ tạo đuợc giống gà chọi Mỹ đá vũ khí đinh đông đảo vô địch thế giới Hình như Mỹ không với con gà chọi nào. giả dụ người Mỹ chơi gà chọi đòn khoảng 1 trăm năm đổ lại, họ cũng đã phát hành giống chọi gà riêng cho họ y như đoạn đường chơi chọi gà dao, chọi gà đinh.
Còn giữ giống chiến kê nòi VN, giống nào? Mỏ nhỏ dại nhiều lông như chọi gà Bà Điểm, hay ít lông cục mịch xương rộng rãi như gà miền Trung, con nào hiện giờ cũng gọi giống nòi, nòi giống, ngay cả gà nòi pha gà chọi Thái cũng sở hữu tên “gà Sài Gòn” rồi cũng gọi tuốt gà nòi giống. Mục đích của tôi là muốn VN lai tạo gây ra 1 giống chọi gà đòn riêng của VN mang cấu trúc cơ thể và thế đánh đặc biệt tiện lợi cho việc tấn công đòn. nếu chọi gà ở Mỹ người nào cũng thấy con gà giống nòi chẳng hề là vô địch, muốn đá hay phải pha, và pha thì mang lúc ra con đá hay, với lúc pha dăm bảy năm chưa ra hoặc ra rồi lại mất. Tôi muốn nói đây là tậu gà chọi hay lai tạo rồi làm thuần giống, đóng dấu bạn dạng quyền gà VN luôn như nguời Mỹ. Còn việc giữ giống các con “nòi” cổ đại đá muời mấy ủ ấp kèo qua kèo lại để pha có gà Thái, Burmese là một chuyện khác.
Nhìn giống chiến kê rừng Phi, nhìn giống Asil hiện nay vẫn nuôi để giữ rặt ròng để pha ra chọi gà đá, mấy ai giữ Asil đi đá ngoài truờng lớn? ai sở hữu chọi gà rừng Phi đi đá ? Ngay cả pha thế hệ cũng ko mấy giống đá lại những con pha rồi làm rặt nhiều năm kinh nghiệm.
thí dụ như pha giống Burmese sở hữu Thái rồi giống nòi, thải trừ hết các con thân hình và đá ko hợp ý để phục vụ một hay nhì giòng chiến kê thế hệ nào đấy, sau đó mới cản cận huyết để khiến cho thuần ra 1 giòng chiến kê ko phải nòi cổ điê?n, không hề Thái, chẳng burmese hay Brasil. Nguời ở Mỹ mường tưởng việc với chiến kê giống nòi qua Mỹ để pha giống đá, mà con chọi gà nòi qua đây không chắc là gà chọi hay rồi pha ra sở hữu khi đá được, sở hữu khi không, rồi đi tìm con chiến kê nòi khác. Tôi lại nghĩ có vẻ ngược là sở hữu chiến kê quốc tế về việt nam để đúc có giòng chọi gà cổ xưa mà hiện nay một ngày càng ít người nuôi bởi vì to quá, đá đủng đỉnh quá, lâu quá và thong thả đuợc thay thế bằng các giòng gà lông lá phổ biến hơn nhưng tôi tin rằng không ít thì rộng rãi sở hữu máu gà chọi Thái hay gà chọi cựa. một mặt bảo tàng giống căn bản, một mặt tạo giống chiến kê mới. Tôi ko nghĩ cứ giữ con nòi giống là đủ.


rộng rãi nguời pha nhưng pha đời này khác pha đời sau, con này khác con kia, đại khái là hay, nhưng mà hay làm sao ko với đuờng lối cố định. Sở dĩ vậy do họ ko cản cận huyết để đóng dấu giống chiến kê luôn. Vả lại biết đâu một anh Thái, Lào nào bên Mỹ đã âm thầm tạo đuợc một giòng gà, sau này sẽ gọi là gà Mỹ chứ không phải chọi gà nòi giống VN, tỉ dụ như thấy Ninja, Spiderman … Mấy con này gọi là loại thật ra cũng không phải chiếc một mực.
Tôi biết chắc người Thái đang khiến cho điều này. Ở VN mình sẵn chiến kê giống nòi cổ điển, ví như mình không lai phát hành giống mới nhưng mình để họ dùng chọi gà nòi giống mình phát hành giống riêng của họ thì rất là đáng tiếc.
Con gà này:
Tuy không biết nó đá ra sao mà thân hình là một lai tạo khéo léo.
thành ra Anh Ba Loi và Các bạn giúp quan niệm thì quá tốt, mang tuyến đường hướng rõ rệt thì mới tiến và cải tiến đuợc dễ hơn mỗi khi sai lạc đỡ phải húc đầu thử lung tung.
gà giống nòi xưa xuơng nặng, thật ra chỉ chạy và nhẩy, ít lúc bay, rất nặng nằn nì, các thằng “cù lự” này khó mua ra chọi gà bằng và đem đá sở hữu chiến kê pha thì tất cả nắm phần thua rất to. giả dụ xét theo về địa lý thì miền nam hot hơn miền Bắc và miền trung chiến kê đúng ra phải ít lông hơn, nguợc lại chọi gà Miền nam phổ biến lông hơn tôi nghĩ do nó pha gà chọi giống nòi cựa và chọi gà Thái. Miền nam thời khai khẩn ảnh huởng phổ thông nguời Hoa và Thái lan, bởi một số béo người Hoa trong đám di dân này từ tàn binh nhà Minh, họ Mạc cửu … tân tiến Thái hiện rõ từ cá xiêm, quả cóc, mãng cầu xiêm, dừa Xiêm, các món ăn toàn nuớc dừa.
Sở dĩ nhưng con gà chọi pha này mình gọi là chiến kê nòi miền nam bởi mình pha và tạo ra theo cách thức tập huấn và tẩm thuốc riêng của mình sau 1 thời gian nó mang các đặc tính riêng của nó. Ngay cả những con chiến kê trụi xưa cũng vậy, không ít thì rộng rãi cũng ảnh huởng văn minh Ấn Hồi từ dân tộc Chàm, trong rộng rãi thế kỷ truớc sau một thời kì dài phong thổ, lại tạo theo thị hiếu và tập dượt tạo cho nó mang sắc thái VN riêng, khía cạnh hùng kê đại chiến này ít với ảnh huởng tiến bộ Trung Hoa. vì vậy con chiến kê VN pha sau này cũng sẽ pha và tạo ra cho sở hữu sắc thái riêng rất VN.
chọi gà Thái với nhì giống một giống lực lưỡng và tương đối trụi sở hữu lối đá hơi giống gà chọi VN cổ đại, các con gà này rất mang thể cộng thủy tổ sở hữu chọi gà nòi giống xưa VN. Asil theo tân tiến Ấn, Hồi indonesia từ vùng Bắc Ấn,Pakistan qua, pha trộn có chọi gà địa phuơng. 1 giống thứ nhì là giống đuôi lau sản xuất sau này do máu sát phạt muốn ăn thua nhanh để tạo con chọi gà thế thần, chọn mặt đá và đá rất nhanh để khiến hoa mắt tình địch, vì đá mặt cần phải bay cao, đá chính xác, không cần đá mạnh lắm. Giống này được ưa chuộng nên ngày càng phát hành.
Ngay cả hiện giờ tôi thấy những con chiến kê trong Nam đá theo những anh em trong đây nhắc tôi thấy cũng mau hoàn thành hơn ngày xưa thời tôi xem chọi gà. Con chiến kê nòi đòn VN ngày xưa nhưng có đuôi lau hay tích trắng là coi như là lại gà cựa trừ gà Bà Điểm. Tôi nghĩ gà Bà Điểm cũng thế chẳng qua là lâu đời pha với chọi gà đòn ngoài Trung, giữ sắc bông đi đá đòn lâu đời thành địa phuơng hóa. bây chừ thấy chọi gà Thái ngẫm lại thấy con chiến kê Bà Điểm lúc xưa rất giống gà Thái. vì thế không thể cứ như xưa bợ con chiến kê thái thấy xương thấp, trụi kể lai nòi, nhìn con gà chọi giống nòi thấy đuôi lau hay tích trắng nhắc lai cựa, lai Thái. có thể đúng, có thể sai.
đó rất nhiều là Nhìn vào và suy luận, bỏ vấn đề đó qua một bên trở lại vấn đề tạo ra 1 hay nhị cái chọi gà riêng bằng lý lẽ lai tạo, khác hẳn hay tương đồng con chọi gà giống nòi cổ đại không cần thiết lắm (nhưng tôi nghĩ sẽ giống chọi gà giống nòi ở bộ xuơng tốt, ví như nó đuợc cấu tạo và phát hành ở VN thì nó là chọi gà nòi VN, cho dù gọi nó là gànoi bà điểm, Saigon hay Nội bài, Hà Đông gì gì đi nữa . Nó sẽ đương cự sở hữu đa số mọi giống gà và con cháu nó sẽ ra đa phần là chọi gà hay bởi khiến thuần và lai tạo khác biệt theo công nghệ và vần vỗ theo phép tắc cổ truyền. rất nhiều sẽ được document cẩn thận để dễ cải tiến hơn.


Theo ý BaLoi thì lại khác. Mỏ con gà này ko chê vào đâu được. gà mỏ đoản chính là gà tài mà Đạo Kê sở hữu nhắc đến. gà chọi Asil thường là gà có mò lá đôi tức thị mỏ có nhị tuyến đường rãnh, khía ở mỏ trên. cái mỏ này rất bén và dầy, to phiên bản ở khoé miệng nên chắc chắn khó nhưng mà bị bong mỏ trong cuộc đấu.
Riêng về việc vảy hàng Tiền thì hơi lý thú.
một. chiến kê mà đóng trong khoảng 10 đến 12 hàng vảy là gà chọi chơi được.
hai. chọi gà mang 12 hàng vảy trở lên ở hàng Tiền là mẫu chọi gà bền sức và ra đòn rất chặt
chẽ, ít khi để hở đòn cho kẻ địch tấn công.
3. chiến kê mang dưới 10 hàng vảy là gà chọi ra đòn tổng lực rất mạnh ở vào một hay nhị hiệp đầu mà đuối sức vào những hiệp sau;
4. chọi gà có trên 14 hàng vảy là chọi gà đá phổ quát đòn mà thiếu lực.
Đố vui để học.
Tôi mở mục này để Cả nhà muốn biết thêm về lối cản cận huyết để giữ giống gà chọi có dịp học hỏi. Trong đây tôi sẽ đưa ra các nghi vấn cơ bản mà quan trọng về lối cản này cho Các bạn tự tư vấn. các nghi vấn tôi đưa ra góp lại từ các thắc mắc tôi đã hỏi và được hỏi.
Cả nhà cứ tư vấn theo nghĩ suy hoặc chính thời gian tìm hiểu của mình càng tốt. do cho dù câu giải đáp đúng mà trên thực tiễn mỗi nguời với một thời gian tìm hiểu không giống nhau, một bắt đầu không giống nhau và đương nhiên mỗi thành công và thất bại khác nhau. Xin Các bạn đừng đặt thắc mắc vào đây nhưng PM tôi, nếu thắc mắc sở hữu đa dạng ưu thế tôi sẽ đưa lên để người chơi khác giải đáp và bàn bạc. Riêng tôi sẽ nỗ lực trả lời mang câu trả lời tôi thấy chính xác nhất, nếu như tôi ko rtõ tôi sẽ thảo luận với các nguời nuôi chiến kê thời gian tìm hiểu và hiểu biết hơn tôi. những nguời biết câu trả lời sẵn rồi xin tư vấn vào ngày thứ ba để thời gian cho Anh chị em khác nghĩ suy. bí quyết nghĩ suy rất cần thiết bởi vì khi đã với cách thức nghĩ suy đúng lúc cản cận huyết sở hữu chạm chán trục chặc có thể điuều chỉnh truớc lúc lạc quá xa.Cận huyết chiều dọc sử dụng trống làm cho gốc (Trống cản xuống mái con, mái cháu)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách Tạo Gà Chọi Thuần Chủng Không Lai Tạp Rating: 5 Reviewed By: Đá gà trực tuyến