Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Morocco là 1 đội tuyển kỳ lạ tại World Cup 2018


Morocco là 1 đội tuyển kỳ lạ tại World Cup 2018. Họ thậm chí có thể ra quân gặp Iran (15/6) với cả đội hình chính được sinh ra ở... Châu Âu.

>>> Cập nhật tin bóng đá và tỷ lệ bóng đá trên bong88 <<


Lịch phát sóng World Cup trên kênh VTV
các lồng ngực có… 2 trái tim
các tuyển thủ đứng dưới lá cờ Morocco, trong diện mạo của các người Morocco, nhưng quá nửa trong số họ thực tế sinh ra tại những nước châu Âu như Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha... Theo ví von của HLV Herve Renard thì đội tuyển của ông gồm những cầu thủ “có 2 trái tim đập trong một lồng ngực”.



Năm 2010, tại 1 quán bar ở Enschede (Hà Lan), tiền vệ Karim El Ahmadi ngồi cộng những người Hà Lan chính gốc cổ vũ Cơn lốc da cam ở trận chung kết World Cup có ĐT Tây Ban Nha. El Ahmadi kể tiếng Hà Lan, sở hữu những bạn bè thời thơ ấu là người Hà Lan, vì đơn thuần anh sinh ra tại Hà Lan. 8 Năm sau buổi café vui vẻ hôm đấy , El Ahmadi đã tạo ra thành một trong 23 thành viên của ĐT Morocco dự World Cup 2018.


những người như El Ahmadi tại ĐT Morocco phần nhiều . HLV của ĐT Morocco, ông Herve Renard nói: “Trong chiến dịch vòng mẫu World Cup 2018, tôi chiếm hữu 1 thủ môn trưởng thành ở Tây Ban Nha, hậu vệ người Pháp, tiền vệ người Hà Lan. Thú thật tôi chưa từng cố gắng tậu hiểu, nhưng tôi nghĩ rằng tất cả thành viên ĐT Morocco không ai là người Morocco 100% cả”.


>>Cập nhật tin đá gà online  cực hấp dẫn <<


Thắc mắc của Renard nhanh chóng được tờ Financial Times giải đáp. Theo con số chính xác được nhật báo này công bố thì 62% tuyển thủ Morocco dự World Cup lần này sinh ra tại nước ngoại trừ, biến Morocco thành đội tuyển ít chất bản địa nhất World Cup 2018. Kỷ lục cũ về một đội tuyển dự World Cup mà hồ hết cầu thủ sinh ra tại nước bên cạnh thuộc về Senegal (40%).



Giữa tháng 5, hai tuyển thủ Đức là Mesut Oezil và Ilkay Guendogan (gốc Thổ) chụp ảnh cộng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan trước cuộc bầu cử rồi sau đấy lại hồn nhiên mặc lên mình trang phục thi đấu của ĐT Đức, thi đấu dưới lá cờ Đức, khiếnCĐV Đức nổi sóng. HLV Joachim Loew thậm chí đã nên lên tiếng xoa dịu dư luận mà chưa yên.


“Chuyện này quá đỗi bình thường ở Morocco. Họ là các cầu thủ “có 2 trái tim đập trong 1 lồng ngực”. Ở ĐT Morocco, chúng tôi buộc phải chấp nhận những sự xung đột văn hóa”, ông Renard (thực tế cũng là một người Pháp) đề cập .


Tố chất Morocco, kỹ năng châu Âu
Truyền thông Morocco từng viết, họ cảm ơn các tuyển thủ Morocco đã trở về dùng cho ĐTQG sau 1 thời gian vô cùng dài sinh sống ở các quốc gia châu Âu. Cảm ơn là bởi đã với ko ít cầu thủ nức danh sở hữu chiếc máu Morocco từ chối thi đấu cho ĐTQG nước này. 2 Ví dụ nổi tiếng nhất là tiền vệ Marouane Fellaini (chọn ĐT Bỉ) và Ibrahim Afellay (Hà Lan). 2 Cầu thủ này từng bị NHM Morocco chỉ trích dữ dội là phản đồ.


Tại sao lại mang tình trạng đa quốc tịch trong ĐT Morocco? nên chọn về các năm 1960 mới ra câu trả lời. Vào thời điểm đấy , người dân Morocco ra nước ngoài đông đảo vì các lý do khác nhau. Morocco vốn là thuộc địa của Pháp buộc phải 1 số vùng đề cập tiếng Pháp sau đấy đều sang Pháp định cư. Họ sinh con trên đất Pháp, tạo ra thế hệ sau có dòng máu Morocco nhưng lại với quốc tịch Pháp.





Năm 1998, Mustapha Hadji vốn được gọi lên ĐT U21 Pháp. Anh cực kỳ vui vẻ nhận lời. Tuy nhiên, báo chí Morocco lại tình cờ phát hiện ra cầu thủ này thực tế là người Morocco nhờ đọc lý lịch của anh đăng trên báo Pháp. Vậy là Mustapha Hadji được gọi về khoác áo ĐT Morocco và anh đã đồng ý.


Theo ông Mark Wotte - HLV đội U23 Morocco, chính phủ Morocco có xu thế gọi những cầu thủ sinh trưởng và tập luyện bóng đá ở châu Âu về lại ĐTQG thay vì sắm kiếm các cầu thủ trưởng thành từ quê nhà. Lý do là vì: “Những cầu thủ Morocco với kỹ năng, nhưng thú thật là ví như được đào tạo ở châu Âu, họ chiếm hữu đẳng cấp cao hơn đồng đội so với các cầu thủ được đào tạo ở Morocco”. Điều này giải thích tại sao NHM Morocco vốn không sở hữu cảm tình lắm có một đội tuyển mà các cầu thủ vốn chẳng hềlà dân Morocco “xịn”, nhưng họ vẫn chấp nhận.
>> xem thêm tin tức trên 138viet.net <<<

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Morocco là 1 đội tuyển kỳ lạ tại World Cup 2018 Rating: 5 Reviewed By: Đá gà trực tuyến