Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Man City đối đầu với UEFA trong phiên tòa lịch sử

Man City sẽ có 3 ngày được xem là cần thiết nhất trong lịch sử của họ - bắt đầu từ bữa nay - khi CLB này đối đầu với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS). keo nha cai

chủ tịch Man City, Khaldoon Al Mubarak và giám đốc điều hành Ferran Soriano


Tháng 2 năm nay, UEFA tuyên bố phạt Man City không được tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới, đồng thời phạt tiền 30 triệu euro với buộc tội CLB này “vi phạm nghiêm trọng lệ luật công bằng tài chính (FFP)”.



UEFA đã bắt đầu điều tra Man City từ cuối năm 2018 sau khi trang Football Leaks và tập san ở Đức, Der Spiegel công khai các tài liệu cho thấy CLB này ăn gian tài chính, khai khống tiền tài trợ, qua đó lách luật FFP trong suốt 4 năm từ 2012 tới 2016.



Man City hẳn nhiên không chấp thuận án phạt của UEFA và họ đã gửi giấy tờ kháng án lên Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Bữa nay, CAS sẽ khởi đầu đơn vị phiên điều trần trực tuyến kéo dài 3 ngày. Man City sẽ phải thuyết phục 3 quan toà của CAS rằng họ không có bất cứ vi phạm nào như buộc tội của UEFA để được hủy án phạt.



Trong trường hợp thất bại, Man City sẽ bỏ lỡ Champions League 2 mùa tiếp theo. Điều này dự kiến khiến họ mất 200 triệu bảng doanh thu và có nguy cơ mất một loạt ngôi sao mập, bao gồm HLV Pep Guardiola và tiền vệ De Bruyne.



giám đốc điều hành của Man City, Ferran Soriano cho biết ông “rất bế tắc nhưng mà không ngạc nhiên trước quyết định của UEFA”. Trong cuộc phỏng vấn trên trang chủ Man City, Ferran Soriano nhấn mạnh: “Người mến mộ có thể chắc chắn 2 điều. Trước tiên, các buộc tội là sai. Thứ 2, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để chứng minh điều đầu tiên”. bet69vn



Truyền thông Anh cho biết Man City đã thuê một đoàn trạng sư cao cấp để “cãi” UEFA, dẫn đầu là 2 trạng sư nổi tiếng David Pannick của văn phòng luật Blackstone Chambers và Paul Harris của Monckton Chambers. Hồi tháng 9 năm ngoái, Pannick từng giúp nữ nhà buôn Gina Miller thắng kiện trước chính phủ Anh.



Ngoài ra, nguồn tin của Telegraph tiết lộ Man City rất tự tín trước phiên điều trần, vì lẽ họ có được “bằng chứng chẳng thể chưng bỏ” chứng minh bản thân không làm bất cứ điều gì sai luật. Đoàn luật sư của UEFA bao gồm tiến sĩ Jan Kleiner, đối tác của công ty luật hàng đầu Thụy Sĩ Bär & Karrer và Mark Phillips của South Square Chambers.



FFP được UEFA giới thiệu vào năm 2009 với mục đích ngăn cản các CLB tiêu pha quá trớn và sa lầy vào khủng hoảng tài chính, đồng thời kiểm soát các CLB nhà giàu không “lũng đoạn” thị trường chuyển nhượng. Tuy thế, FFP thường xuyên bị chỉ trích bởi vì điều khoản không rõ ràng và nhắm vào các CLB nghèo đói hơn là bảo đảm sự công bằng cho số đông.



Trong khi đó, Man City đã góp mặt ở Champions League 9 năm liên tục kể từ lần trước tiên được tham gia vào mùa giải 2011-12. Đội chủ sân Etihad từng bị UEFA phạt tiền 49 triệu bảng vào năm 2014 do vi phạm FFP, mà 32 triệu bảng sau đó đã bị đình chỉ. kqbd 7m
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Man City đối đầu với UEFA trong phiên tòa lịch sử Rating: 5 Reviewed By: tylebongda