Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

M.U sụt giảm doanh thu, cổ đông tìm cách dỡ chạy

Theo bong168, Kevin Glazer, một trong 6 ông chủ của Man Utd đang muốn bán 13% cổ phần của mình sau khi hình thành thông tin doanh thu của CLB lần đầu bị sụt giảm sau nhiều năm.

Kevin Glazer(pictured) is rumoured to be looking to sell his 13 per cent share in Man United
Năm 2005, sáu bằng hữu nhà Glazers đã thay phụ thân là ông Malcolm tiếp quản CLB Man Utd. Hiện tại, họ đang cùng nhau nắm giữ tới 90% cổ phần của đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, một số nguồn tin ở Anh thế hệ đây cho biết, Kevin Glazer đang muốn rút khỏi bộ máy chỉ đạo của M.U và tìm cách bán đi cổ phần của mình.
cụ thể, theo The Sun, Kevin Glazer muốn bán 13% cổ phần tại M.U - có giá trị tương đương 270 triệu bảng. Ông hiện đã biến đổi số cổ phiếu này từ loại B sang loại A để có thể dễ dàng rao bán trên thị trường chứng khoán New York.
nguyên nhân khiến ông chủ nhà Glazers muốn “tháo chạy” khỏi Man Utd xuất phát từ thông báo doanh thu của CLB lần đầu bị sụt giảm sau nhiều năm. Chưa dừng lại ở đó, M.U cũng đang đứng trước nguy cơ mất giao kèo tài trợ khủng từ Chevrolet. Ngày nay, đội bóng này nhận được số tiền tài trợ lên đến 64 triệu bảng mỗi năm từ hãng xe hơi của Mỹ, vượt xa đội xếp thứ 2 ở Premier League là Man City 19 triệu bảng.
Một nguyên nhân khác khiến Kevin Glazer muốn rời khỏi "ghế nóng" ở Old Trafford chính là thành công bết bát trong thời kì qua của M.U. Mùa 2018-19, họ chẳng thể chen chân vào top 4 Premier League, qua đó mất luôn vé dự Champions League. Bước sang mùa 2019-20, sau 8 vòng đấu trước tiên ở đấu trường quốc nội, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer thế hệ chỉ có được 2 chiến thắng, xếp thứ 12 trên BXH và chỉ kém nhóm xuống hạng đúng 2 điểm.
Ngoài Kevin, một đôi bạn bè khác nhà Glazers cũng được đồn đoán là có ý định bán cổ phiếu của M.U, Hình như số khác vẫn muốn ở lại. Đầu năm nay, họ đã từ chối lời yêu cầu mua CLB từ một số ông chủ người Ả-rập. Sau khi Sir Alex Ferguson ra đi vào năm 2013, nhà Glazers đã tiêu tốn số tiền lên đến 1 tỷ bảng cho việc chuyển nhượng mà vẫn chưa thể đưa đội bóng này quay lại quỹ đạo thành công, qua đó nhận rất nhiều chỉ trích từ các CĐV của Quỷ đỏ ca cuoc bong da
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: M.U sụt giảm doanh thu, cổ đông tìm cách dỡ chạy Rating: 5 Reviewed By: tylebongda