Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Những điều rút ra sau trận phổ biến kết Europa League

Chelsea đã trở thành nhà vô địch xứng đáng của Europa League sau khi vượt qua Arsenal với tỉ số 4-1 trong trận bình thường kết. Nhiều điều có thể rút ra sau 90 phút tại Baku rạng sáng nay… choi ban ca online

1. Lời chia tay ngọt ngào của Hazard

Rạng sáng nay, như chơi lệ, Eden Hazard lại là ngôi sao tỏa sáng đặc sắc nhất giúp Chelsea giành thành công với cú đúp bàn thắng cùng 1 đường thi công. Ngoại giả, đây cũng là lần cuối ngôi sao người Bỉ khoác lên mình màu áo The Blues. Màn trình diễn tuyệt vời trước Arsenal là lời chia tay ngọt ngào của anh dành cho NHM.
Dù không trưởng thành từ lò huấn luyện trẻ hay gắn bó cả sự nghiệp với Chelsea nhưng Hazard vẫn xứng đáng được coi là huyền thoại ở sân Stamford Bridge. Anh đã có 352 lần ra sân cho The Blues, ghi được 110 bàn thắng, có 81 đường xây cất và giúp đội bóng thành London giành 6 danh hiệu.

2. Chiến thắng của HLV Sarri

Sau 19 năm, HLV Maurizio Sarri sau cuối cũng có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp đào tạo. Dù gặp gỡ muôn vàn gian khổ và liên tiếp hứng chịu chỉ trích trong mùa giải trước tiên dẫn dắt Chelsea mà chiến lược gia người Italia vẫn giúp đội bóng cán đích ở địa điểm thứ 3 ở Premier League và vô địch Europa League.
Nếu Chelsea vẫn quyết định chia tay Sarri, ông hoàn toàn có thể ra đi với nhân cách của một người thắng lợi và Juventus vững chắc không phải một bến đỗ kém danh giá hơn so với đội chủ sân Stamford Bridge.

3. Lỗi không chỉ của Ozil
Nhìn chung, các cầu thủ Arsenal đã có một màn diễn giả tồi từ công tới thủ nhưng mà thêm một lần nữa, cái tên Mesut Ozil lại bị réo lên trước tiên. Ngôi sao người Đức mờ nhạt là điều không thể phủ nhận nhưng những người trực tiếp bận bịu lỗi cũng xứng đáng bị chỉ trích.
Ainsley Maitland-Niles cho thấy sự non nớt khi bận rộn lỗi trực tiếp dẫn tới 2 bàn thua chỉ trong 5 phút. Pierre-Emerick Aubameyang mất bóng dẫn đến bàn thua thứ 4. Ngoại trừ Alex Iwobi làm bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị, các cầu thủ Arsenal đều thi đấu không đạt yêu cầu.

4. Mai sau bi ai với Arsenal
Thất bại trong trận phổ biến kết Europa League đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ vắng mặt ở Champions League mùa tới. Theo báo giới Anh, Pháo thủ sẽ chỉ có vỏn vẹn 40-50 triệu bảng để “đi chợ” nếu không thể giành vé dự trường đấu danh giá nhất châu Âu.
Số tiền này là quá ít nếu không muốn nói chỉ là… tiền lẻ ở thời điểm hiện tại. Không có tiền cũng chẳng có sứt hút, khó có thể hi vọng Arsenal sẽ mang về được một tân binh thuộc hàng sao số ở kì chuyển nhượng hè. HLV Unai Emery có nhẽ sẽ phải tiếp tục bằng lòng với những phiên bản hiệp đồng “hạng hai” hoặc ở dạng tiềm năng.

5. Giroud chưa hết thời
Ở tuổi 32, Oliver Giroud cho thấy anh vẫn vô cùng bổ ích. Tiền đạo người Pháp đã có màn diễn giả xuất nhan sắc không kém gì Eden Hazard, đặc biệt khi làm bàn mở tỉ số giúp Chelsea dễ đá hơn rất nhiều. Với 11 bàn thắng, anh cũng biến thành Vua phá lưới của Europa League.
Tuy không phải sự chọn lọc vĩnh viễn mà ít nhất, Giroud cũng chứng minh rằng BLĐ Chelsea đúng khi tiếp tục đặt niềm tin vào anh bằng phiên bản hiệp đồng thế hệ.


6. Kết quả có thể đã khác nếu Arsenal được hưởng 11m
Phút 19, Alexandre Lacazette thoát xuống và ngã trong vòng cấm. Thủ thành Kepa đã có thúc đẩy (dù rất nhỏ) mà trọng tài Rocchi không cho rằng đây là một tình huống phạm lỗi và cũng từ chối dùng VAR.
Theo đa số đánh giá, đây khó có thể là một quả phạt đền cho Arsenal vì Lacazette thực tế té do không giữ cân bằng chứ không phải do thúc đẩy từ Kepa. Nhưng mà nếu trọng tài Rocchi quyết định thổi phạt, kết quả có lẽ đã khác.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những điều rút ra sau trận phổ biến kết Europa League Rating: 5 Reviewed By: tylebongda