Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Chọn giống gà chọi tốt nhất


những cách chọn gà chọi cực hay.

gà mẹ: Khác mẫu và cũng có các ưu điểm như: Mình thanh mảnh bé dại (để ấp trứng không bị vỡ lẽ, vì một số chiến kê mái chọi lớn thường ấp vụng trộm khiến vỡ vạc trứng) Ngoài ra còn phải tông giống của những mẫu gà phải chăng.

http://choidaga.com/chan-ga-vay-rong-va-mot-so-vay-ga-da-xau-khong-nen-chon/



Sau khi chọn giống ba má đạt các phẩm bí quyết trên đàn con xây dựng thương hiệu thường sở hữu đủ những ưu điểm của cả bố và mẹ như trên mới đạt đòi hỏi.

+ phương pháp chăm sóc:

diễn ra từ mới nở tới 0,5kg ta vẫn có thể cho gà chọi ăn thức ăn công nghiệp 30%.

gà trưởng thành: lúc chiến kê được 1,8 – 2kg ta bắt đầu chọn những con chiến kê phải chăng có những ưu thế sau:

Quản ngắn, đùi dài, mặt hối hả, ko nặng nằn nì, mắt sáng. Thường những màu gà nên chơi là: Đen tuyền (gà ô), đen đỏ hoặc đen vàng (gà ô tía), gà xám đất, chiến kê tía mật, gà chọi tía mơ, chiến kê nhạn v.v… từ một,8 – 2kg ta chỉ cho gà chọi ăn lúa ngâm vì lúa ngâm sau khi nảy mầm đã bớt chất thức ăn cho gà chọi làm cho chọi gà ăn no nhưng ít mỡ, vì chiến kê chiến cốt làm sao chắc khỏe nhưng nhẹ cân để đi lại vội vàng. Thức ăn đạm thường là: Lươn, giết thịt bò, gân bò v.v…

Lưu ý: – ko nên cho ăn thức ăn như ếch, fake vì phổ thông đạm và khi ra trường đấu chiến kê bở hơi kém bền. Đây là lề thói sai lầm của 1 số người ko chuyên.

http://choidaga.com/chan-ga-vay-rong-va-mot-so-vay-ga-da-xau-khong-nen-chon/

– một số màu lông và chân chọi gà ko nên chơi: chiến kê nhạn (lông trắng) chân chì, dù tài cách thức mấy cũng ko nên nuôi và đem ra đấu trường.
chọi gà xám chân trắng: Cũng là lỗi, chân gà này đa phần thường kém tài.
chọi gà cú ra đấu trường thường cũng không gặp may, với khi nhìn tưởng thắng mười mươi nhưng mà rốt cuộc lại thất bại.

– Chọn giống gà chọi là cực kỳ quan trọng, chiến kê cũng giống như những loài động vật khác, tuy cùng loài mà sau lại với con chọi hay, với con lại chọi dỡ bởi vì phần lớn là bởi vì duy truyền. vì vậy những cụ ngày xưa lúc sở hữu được 1 chú chiến kê hay thì để lại làm cho giống. nếu như bạn thật sự muốn tậu chọi gà phải chăng thì bạn phải nuôi chúng trong khoảng quả trứng. có tức thị game thủ phải sắm tậu được 1 chú gà bố chọi thật hay sau đấy với về làm giống. Và việc chọn chiến kê mái mẹ cũng rất quan trọng, cũng nên chọn gà mái cộng bè đảng mang các chú gà chọi trống chọi thấp. Sau khi được giống gà chọi tốt thì bạn mở đầu gây giống.

– Trong 1 bè đảng thì cũng gà chọi xấu và gà chọi thấp game thủ phải sàn lọc tiếp bằng cách nuôi riêng chúng sau ấy cho chúng chọi sở hữu nhau và tuyển chọn những con chọi chuyên nghiệp.

– phương pháp gây giống chiến kê cũng rất cần thiết nếu như bạn không biết sẽ khiến giống gà rẻ thành xấu. Việc dùng gà mái và trống cùng bè lũ (cùng bố mẹ) cho chúng giao hợp (đạp mái) thì bầy gà chọi con sau này sẽ càng yếu, fake do hiện tượng cận huyết. cho nên tuyệt đối ko được sử dụng chiến kê cùng bè phái đàng (cùng bố mẹ)phối giống.

– gà chọi cũng giống như người sở hữu võ, nếu như ko tập tành thì khiến cho sao với sức để ra đòn. do vậy ko nên nuôi chọi gà trong lồng, trong bội quá lâu, việc này giống như giam cầm tội nhân chúng làm cho cơ bắp chúng sẽ ko dai sức, mạnh khỏe, nên lúc chọi sở hữu chọi gà khác sẽ mau đuối sức và không nhanh nhẹn.

– Vài ba ngày phải cho chiến kê 1 lần để luyện tập cho chúng sức bền cũng như làm quen sở hữu việc hùng kê đại chiến khiến cho chúng sung lên lúc gặp mặt “đối thủ” của mình. Giống như đội tuyển bóng đá vậy thôi giả dụ bạn ko chơi giao hữu nhưng khuya sớm chỉ biết tập và tập thì sẽ chơi ko hay được.

– một đôi bài tập được nhiều game thủ chiến kê vận dụng là đeo chì vào chân chọi gà, chì được dát mỏng dính được bọc vải mềm sau đấy quấn vào chân chọi gà. cái này cũng giống như các vận cổ vũ sở hữu bao cát vào bắp chân khi tập tành.

– Mỗi địa phương đều với giống chiến kê nòi giống nổi tiếng. Miền Bắc có gà Đồ Sơn (Hải Phòng), Nghi Tàm, Nghĩa Đô, Vân biển (Hà Nội). Miền Nam có chọi gà Châu Thành (Bến Tre), Cao Lãnh (Đồng Tháp), Châu Đốc (An Giang), Bà Điểm… tuy nhiên ở miền Nam chính yếu chọi gà cựa. đá gà cựa là một cách thức sát phạt, người ta thường sắm cựa sắt tra vào chân gà chọi hoặc chuốt cựa gà thật bén. Chơi gà cựa thiên về ăn thua, không chiêm ngưỡng được tài nghệ của chọi gà. Ở miền Trung chọi gà đòn, thế và chỉ hùng kê đại chiến nòi giống (không đá gà kiến, gà chọi pha, ga ri…).

– Miền Trung với phổ quát lò chiến kê tên tuổi: Khánh Hòa mang gà chọi Phan Rang; Phú yên với gà chọi Vạn Giã, Gò Dúi; Quảng Ngãi có gà chọi Sông Vệ, Sa Huỳnh; đặc biệt ở Bình Định nổi tiếng chọi gà đòn, thế. nếu như đá gà liên tỉnh giấc, những nơi gặp mặt chiến kê Bình Định phải kiêng dè, cẩn trọng.

– Bình Định với phổ thông lò chiến kê nổi danh: Hoài Nhơn với chiến kê Hoài Châu, Kim Giao (Hoài Hải); Hoài Ân mang gà.



– Bài (Ân Phong); Phù Cát mang gà chọi Cát Chánh; Tuy Phước mang chiến kê Gò Bồi; Quy Nhơn sở hữu chọi gà Phú Tài; đặc biệt Tây Sơn sở hữu chiến kê Bắc sông (dòng chiến kê Nguyễn Lữ lưu truyền).

– gà chọi đá cần thiết nhất là tông mái. gà chọi mái nòi giống, chủ không bao giờ bán nhưng mà chỉ tặng, biếu cho người rất thân để giữ giống, giữ tông “chó giống phụ vương, chiến kê gống mẹ” là vậy. các con gà chọi tài chịu đòn nhiều năm kinh nghiệm, sức bền, sở hữu đa dạng thế độc là vì gà mẹ di truyền. gà nòi thân phụ cũng quan trọng, gà chọi phụ thân cũng phải tài, ăn phổ thông độ, chưa thua thì thế hệ hiện ra được gà tài, chọi gà hay. Thường 1 đám gà con khi tuyển chọn cũng chỉ được một vài con chọi gà tài.
http://choidaga.com/da-ga-cua-dao/
Chọn gà tài đầu tiên là xem dạng hình, tướng giả mạo, xét kỹ 5 phòng ban trên mình gà, gọi là ngũ thường.

* Mỏ phệ thẳng, mồm rộng, đầu mồng dâu, mắt chữ điền.

* Cổ béo, dài, thẳng.

* Lưng rộng, cánh dài.

* Đùi mập, phần đùi dài hơn phần cán.

* Chân thanh, ngón thắt, vảy mỏng – khô.

– tuy nhiên, như ông bà xưa thường kể “dị kỳ tướng tất hữu kỳ tài”, cũng sở hữu trường hợp gà mang dị tật nhưng có tài.

– Về chọn màu lông, trong những loại màu ô, xám, tía, nhạn, cải, ó… thông thường sở hữu 3 màu lông phổ biến: ô, tía, xám. gà chọi màu ô phải là ô ướt hoặc ô toàn sắc; gà chọi tía phải là tía mật té màu đen; gà xám phải là xám khô, bởi vậy dân dã thế hệ với câu rằng: “Nhứt điều ô, hai xám khô, ba ô ướt”.

– nếu như chọn chọi gà xám, không nên chọn gà chọi chân trắng, bởi vì gà chọi xám chân trắng sức ko bền, dễ thua, trái lại chọi gà tía chân trắng thì hay, bén đòn nên với các câu:
ví như chọn được tía ngũ sắc (năm màu lông) chân trắng, thì khó sở hữu chiến kê nào địch nổi, trừ thần kê. Chỉ giống gà chọi ô mới sở hữu thần kê, vậy thế hệ mang câu:

– Trong khi con gà nào gáy 7 tiếng trở lên nhưng mà gáy giật từng tiếng, đấy cũng là thần kê. Người ta nói: “Gà sợ nhau tiếng gáy” là cho nên nhưng mà ra.
– Chọn vảy gà hay, gà chọi tài rất cần thiết. Đòn, thế đá của gà hay, chọi gà tài thường biểu hiện trên vảy ở nhị chân. có hằng trăm dòng vảy phải chăng khác biệt, nhưng mà điển hình là các mẫu vảy: tư trụ, liên chu, liên giáp nội, đại giáp, tam tài, trường thành, huỳnh kiều, xuyên thành giáp, chân lông vảy loàn, án thiên đệ nhất, án địa (địa phủ), giao long (hai hàng trơn), lục đinh (3 cựa mỗi chân), ví như lục đinh co 2 cua rung rinh chiến kê ây thế hệ quý; khác biệt gà với vảy “đệ nhất thần đao” (linh giáp tử) được gọi là linh kê…


– tuy nhiên chọn gà cho được 1 trong các mẫu vảy trên cũng rất khó. với một số đặc điểm khác lạ của gà chọi tài mà chỉ mang chủ thế hệ biết: chọi gà mang vảy “yểm long”, vảy này rất nhỏ tuổi nằm núp dưới 1 vảy của ngón chân nội hoặc ngoại, vảy này cũng được gọi “dặm đầu tằm” hoặc “lưỡi đầu rồng” ví như vảy núp dưới ngón ngọ (ngón giữa) gọi là vảy “núp đấu” gà chọi có vảy “yểm long” là gà chọi chiến, với phổ thông đòn hiểm; gà sở hữu bớt lưỡi (bớt son tốt hơn bớt đen), cũng là gà quý. chiến kê lông voi cũng là gà chọi tài: lông cứng, dẻo, xoắn như dây thép thường mọc một lông ở đuôi, hoặc hai lông ở hai cánh.

– Trong dân gian truyền rằng chiến kê ba giái, hoặc một giái cũng là chọi gà tài nhưng khiến sao biết được? Chọn gà chọi tài còn xem cả cách đi, dáng đứng: “Nhất thời hốt cát vãi ra/ nhị thời lắc mặt, thứ ba né lồng”. Hốt cát vãi ra là khi bước những ngón chân gà chọi chụm lại quăng về phía trước. Lắc mặt: là lúc đi hoặc đứng gà xoành xoạch lắc mặt trừ lúc ngủ, hoặc đang thi đấu. gà chọi né lồng: là chiến kê khi úp giỏ thường bò sát đất né cái bóng của lồng úp.

– Người sành chơi còn chọn chọi gà lúc ngủ: gà ngủ trên cây thòng đầu xuống đất, hoặc ngủ dưới đất trải dài cổ, xoãi cánh là kiểu “ngủ đầu xà”, hay “tử mỵ”, chiến kê này cũng thuộcautolinker.com autolinking image mẫu hiếm quý, can đảm, đại tài.

– mà quan trọng nhất trong chọi gà đá là đòn và thế. Ở miền Trung, cựa chiến kê được bịt bằng băng keo, chủ yếu để chiến kê dùng đòn, thế thi đấu, hạn chế đấu cựa. các thế đòn thấp là: cột kèo hai bên đá sỏ ngang, hoặc đá bạn dạng lưng (mã kỵ); chiến kê đi dưới thì luồn lách *** lườn, xỏ vỉa hoặc đá mé hầu. một số đòn thế khác như đá khấu, mé, cần ba, quăng chân không cũng là các đòn thế hiểm.

– gà chọi chạy kiệu cũng là dòng chọi gà tài: lúc xáp trận gà kiệu chỉ tranh đá tình địch một đôi hiệp rồi bỏ địch thủ chạy vòng theo di (mành), tình địch chạy theo thì quay lại đá tạt vào mặt làm tình địch phải đui mù mắt hoặc gãy mỏ; song quý nhất trong giao tranh là cái gà biết sinh thế, bất kỳ các chiếc thế nào của kẻ thù cũng ứng tác để trừ và sinh thế khác tấn công trả….
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chọn giống gà chọi tốt nhất Rating: 5 Reviewed By: Đá gà trực tuyến