Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

chọn gà mái nòi để làm giống



CHỌN chiến kê MÁI ĐỂ GIỐNG là công việc có tính quyết định sống còn cho việc cải tạo chiếc giống, nâng cao chất lượng những thế hệ sau sao cho chúng càng ngày càng phát huy hết tài năng, sở trường của mỗi cái đang với. do vậy mang đa số sư kê đã bỏ ra đa dạng nhiệt huyết để nghiên cứu đúc, chọn chọi gà mái để giống nhằm sở hữu được loại gà chọi theo ý muốn. cách thức lựa chiến kê mái để giống thì mang phổ biến, mỗi người có cách thức tuyển lựa riêng; trong khoảng chọn gà chọi mái thuần chủng trong khoảng thế lối đến đòn đá- đây là công việc dòi hỏi phổ quát tâm huyết, thời kì và phải mang trìng độ nhất mực về phương pháp nhân, tạo dòng thuần chủng; cho tới chọn lọc theo cảm giác của từng người……

xem thêm: http://choidaga.com/da-ga-online-va-cach-chon-nhung-chi-tiet-bo-phan-than-the-chien-ke/



TRONG BÀI VIẾT NÀY TÔI XIN GIỚI THIỆU cùng bạn bè, phương pháp CHỌN chiến kê MÁI ĐỂ GIỐNG THEO NGOẠI HÌNH- một lý lẽ CŨNG ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ tương đối CAO nhưng nhiều NGƯỜI ĐÃ ứng dụng.

– PHẦN ĐẦU.

+ ĐẦU nhỏ dại dong dỏng dài theo cổ(nếu đầu bằng cổ thì càng tốt)
+ MỎ: vừa phải, ko dài và phệ quá, cân bằng với đầu chiến kê, nhìn thấy chắn chắn((nếu mỏ xuôi thì đuôi phải dỏng); khoé miệng rộng(khi bạch miệng gà ra thấy nó rộng)
+Mũi: mũi chiến kê lớn, cánh mũi hở.
+Mắt: lớn, sáng màu trằng thì càng thấp, con ngươi nhỏ.
+Mồng: mồng dâu bé dại và dựng thẳng, không ngả sang 02 bên.

– PHẦN CỔ.

+ cổ gà chọi phải dài thích hợpp sở hữu thân và sở hữu kêt cấu xương chắc(bạn ủ ấp gà chọi, cầm phần dưới cộng cổ chọi gà vuốt ngược lên thấy xương liền, ko rời”cổ đặc” là tốt). giả dụ trên cổ gà chọi mang lông phủ trong khoảng đầu xuống đến hết phần cổ thìa là liên mã đề- thấp
xem thêm : http://choidaga.net/ky-thuat-cat-cua-ga-da-mot-cach-dung-chuan-cuu-su-ke-chia-se/
-PHẦN MÌNH chọi gà.

+ VAI: nở, béo và xếch; 02 trái chanh phệ. Sờ vào thấy xương mang kết cấu liền, vững bền.
+ NGỰC, LƯỜN: bộ ngược ưỡn, lườn sâu không vẹo.
+THÂN GÀ: Cói hình bắp chuối (to phần vai nhỏ tuổi dần về phía sau”gà tơ chưa đẻ”).
+ CÁNH; úp chặt lấy thân chiến kê phủ sắp hết đồn đãi câu và lưng, lông cáng béo dày,
+ THẾ ĐỨNG: tuỳ theo Anh chị chọn con chiến kê mái đá thế gì để chọn cho phù hợp; VD con gà mái đá dớ thì đứng đòn cân, gà đá mồng mặt thì chọn gà chọi đứng giọt mưa……..
+ đồn đãi CÂU: béo, sát sở hữu thân chiến kê, trên đấy lông đuôi rộng rãi và mọc dầy.
+ CHÂN GÀ: ĐÙI, béo vừa phải phù hợp với thân chọi gà nhìn trong khoảng trước vào thấy đùi phình ra mập hơn thân, nhưng mà đùi thắt trên phệ dưới nhỏ tuổi, theo kiểu đùi ếch đối sở hữu chọi gà mái đá tang trong, đầu gối bé dại ko xù xì, cán gà nhỏ, dài vừa phải vảy bự rõ ràng ; bộ rã dài và mót(nhỏ dần từ trong ra), khi đứng toán bộ bộ rã quoặp xuống đất, cựa sát thới, vảy độ no béo dưới bé dại dần lên trên và cong vào phía trong gối, hậu dài, sâu mang vảy lớn rõ , độc biên.
+XƯƠNG GIM: đều, ko lệch và sờ vào thấy cứng chắc,

TÓM LẠI; tuyển lựa chọi gà mái là công việc khó và yên cầu kiên cường. khi với được con gà trống ưng ý đúc mái lứa đầu Anh chị ko nên chọn ngay mái để lại mà phải từ lứa thứ 02 trởp đi; thời gian tìm hiểu cho thấy giả dụ lấy ngay từ lứa dầu thì con gà chọi mái vẩn còn gen con gà cồ trước nên chọn gà chọi mái ngay sẽ với phổ biến rủi.

Việc mang được con chọi gà mái như ý sẽ wết định tới mới sau này hay hơn hoặc bị lại cái nên khi lựa Cả nhà nên để ý phải thật kỹ lưỡng con gà chọi mái phải toát lên về hình thể thì đẹp, nhưng về mẫu thần khí thì phải sắc, Quan sát là thấy gián trá, hiểm độc- thì cơ bản là 01 con gà chọi mái đạt chuẩn theo thiết kế.

đầu tiên, việc chọn chiếc chiến kê là vô cùng quan trọng bởi vì một chú chọi gà có bền bỉ và ngón đòn hiểm độc ác hay không phụ thuộc đầy đủ vào gà chọi bác mẹ. 1 điều quan trọng nữa là không được sử dụng chiến kê đồng máu sở hữu nhau. Ngay trong khoảng lúc chọi gà con còn đang úm, người ta đã tiến hành Quan sát phong cách và tướng mạo của từng con gà. Việc nhìn tướng là 1 ngón nhưng các người nhà nghề phải nằm lòng.

những tiêu chuẩn được đưa ra tuần tự như: Cựa nhật nguyệt (cựa đen, cựa trắng), Lưỡng nhãn (hai mắt khác màu), chiến kê sở hữu bớt trong lưỡi hoặc chọi gà tử mị (tối nằm ngủ sải chân, sải cánh, duỗi cổ như chết). Rồi những con gà chọi kiểu như sau sẽ được bình chọn cao: Chân như diễu hành, đầu lắc miên man, hoặc mỗi buổi sáng sau lúc được phun nước cứ đi quanh co lồng (gà né lồng). Dân chơi chọi gà đúc kết các kinh nghiệm trên bằng mấy câu: “Nhất thời chân chúm bỏ ra, nhì thời lắc mặt thứ ba né lồng”! không những thế, qua kinh nghiệm, vẫn mang ý kiến cho rằng: “ Kê đá mã kỵ”, phải nhìn được chân đá thì thế hệ xác định được gà chọi hay, chiến kê dở. Chọn được chiến kê tốt rồi nhưng mà ví như nuôi không đúng phương pháp, đào tạo không bài bản thì cũng chẳng thể nên chọi gà. cơ chế ăn của chiến kê phải được tuân thủ: 1 ngày chỉ cho ăn hai diều lúa, trưa cho ăn xen kẽ rau xanh, vài ngày thế hệ cho ăn 1 ít mồi tươi. Nuôi kỹ quá chọi gà sẽ bị “nục”(Béo). Muốn chọi gà dày da, sở hữu sức chịu đựng tốt phải dùng nghệ tươi, lá ngũ trảo, một ít phèn chua, toàn bộ giã nát ngâm rượu để thoa cho chọi gà mỗi ngày và cho chiến kê phơi nắng sáng thường xuyên. Cứ như thế, theo đúng phép xưa thì gà một năm tuổi mới cho tham chiến. Trong công đoạn chăm nom, chọi gà và chủ gắn liền có nhau, chia thành 1 mối tương quan tình cảm gần cận. Thế do đó, gà chọi cũng bị ảnh hưởng bởi vì tính cách thức người chủ.

Thú chơi chọi gà xưa đậm nét nghệ thuật như thế, nay đã bị biến tướng phần nhiều. Âu nhắc lại một chút nghệ về thú chơi gà chọi xưa, cũng để thấy được mặt lành mạnh của nó.

phương pháp chọn chiến kê

gà chọi cua dao: http://choidaga.com/da-ga-cua-dao/

chọi gà đá cần thiết nhất là tông mái. gà chọi mái nòi, chủ không bao giờ bán nhưng chỉ tặng, biếu cho người rất thân để giữ giống, giữ tông “chó giống cha, chọi gà gống mẹ” là vậy. các con gà chọi tài chịu đòn chuyên nghiệp, sức bền, với rộng rãi thế độc là vì gà chọi mẹ di truyền. chiến kê giống nòi phụ vương cũng quan trọng, chọi gà cha cũng phải tài, ăn phổ biến độ, chưa thua thì mới sinh ra được chiến kê tài, gà chọi hay. Thường 1 đám gà chọi con khi tuyển chọn cũng chỉ được một vài con gà chọi tài.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: chọn gà mái nòi để làm giống Rating: 5 Reviewed By: Đá gà trực tuyến