Được tạo bởi Blogger.
Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Chọn gà mái làm giống chuẩn



CHỌN gà MÁI ĐỂ GIỐNG là công tác với tính quyết định sống còn cho việc cải tạo dòng giống, nâng cao chất lượng các mới sau sao cho chúng ngày một phát huy hết tài năng, sở trường của mỗi loại đang với. thành ra sở hữu phần lớn sư kê đã bỏ ra phổ thông nhiệt huyết để nghiên cứu đúc, chọn gà chọi mái để giống nhằm sở hữu được loại chọi gà theo ý muốn. cách thức lựa chiến kê mái để giống thì sở hữu phổ quát, mỗi người có phương pháp chọn lựa riêng; từ chọn gà mái thuần chủng trong khoảng thế lối đến đòn đá- đây là công tác dòi hỏi phổ quát tâm huyết, thời gian và phải có trìng độ nhất quyết về cách thức nhân, tạo loại thuần chủng; cho tới tuyển lựa theo cảm giác của từng người……



xem thêm : http://choidaga.com/da-ga-s128/

TRONG BÀI VIẾT NÀY TÔI XIN GIỚI THIỆU cộng bằng hữu, cách thức CHỌN gà MÁI ĐỂ GIỐNG THEO NGOẠI HÌNH- một cách thức CŨNG ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ hơi CAO nhưng mà rộng rãi NGƯỜI ĐÃ ứng dụng.

– PHẦN ĐẦU.

+ ĐẦU nhỏ tuổi dong dỏng dài theo cổ(nếu đầu bằng cổ thì càng tốt)
+ MỎ: vừa phải, không dài và béo quá, cân bằng với đầu chọi gà, nhìn thấy chắn chắn((nếu mỏ xuôi thì đuôi phải dỏng); khoé mồm rộng(khi bạch mồm chọi gà ra thấy nó rộng)
+Mũi: mũi gà mập, cánh mũi hở.
+Mắt: lớn, sáng màu trằng thì càng thấp, con ngươi nhỏ.
+Mồng: mồng dâu bé dại và dựng thẳng, ko ngả sang 02 bên.

– PHẦN CỔ.

+ cổ chiến kê phải dài thích hợpp mang thân và có kêt cấu xương chắc(bạn ấp ôm gà chọi, cầm phần dưới cộng cổ chọi gà vuốt ngược lên thấy xương liền, ko rời”cổ đặc” là tốt). nếu trên cổ gà chọi sở hữu lông phủ từ đầu xuống tới hết phần cổ thìa là liên mã đề- thấp

-PHẦN MÌNH gà chọi.

+ VAI: nở, bự và xếch; 02 trái chanh mập. Sờ vào thấy xương có kết cấu liền, vững bền.
+ NGỰC, LƯỜN: bộ ngược ưỡn, lườn sâu ko vẹo.
+THÂN GÀ: Cói hình bắp chuối (to phần vai nhỏ dại dần về phía sau”gà tơ chưa đẻ”).
+ CÁNH; úp chặt lấy thân chọi gà phủ gần hết đồn đại câu và lưng, lông cáng phệ dày,
+ THẾ ĐỨNG: tuỳ theo Anh chị em chọn con chọi gà mái đá thế gì để chọn cho phù hợp; VD con chọi gà mái đá dớ thì đứng đòn cân, gà đá mồng mặt thì chọn chiến kê đứng giọt mưa……..
+ đồn đại CÂU: to, sát có thân chiến kê, trên đó lông đuôi phổ thông và mọc dầy.
+ CHÂN GÀ: ĐÙI, bự vừa phải thích hợp với thân chiến kê nhìn từ trước vào thấy đùi phình ra phệ hơn thân, nhưng mà đùi thắt trên to dưới bé dại, theo kiểu đùi ếch đối với gà mái đá tang trong, đầu gối bé dại ko xù xì, cán chiến kê nhỏ dại, dài vừa phải vảy mập rõ ràng ; bộ rã dài và mót(nhỏ dần trong khoảng trong ra), khi đứng toán bộ bộ rã quoặp xuống đất, cựa sát thới, vảy độ no mập dưới nhỏ dại dần lên trên và cong vào phía trong gối, hậu dài, sâu sở hữu vảy to rõ , độc biên.
+XƯƠNG GIM: đều, ko lệch và sờ vào thấy cứng chắc,


TÓM LẠI; chọn lựa chọi gà mái là công việc khó và đòi hỏi kiên định. khi mang được con gà chọi trống ưng ý đúc mái lứa đầu Anh chị em không nên chọn ngay mái để lại nhưng phải trong khoảng lứa thứ 02 trởp đi; kinh nghiệm cho thấy nếu lấy ngay từ lứa dầu thì con chiến kê mái vẩn còn gen con gà cồ trước nên chọn chiến kê mái ngay sẽ mang phổ quát rủi.

Việc với được con gà mái như ý sẽ wết định đến thế hệ sau này hay hơn hoặc bị lại dòng nên lúc lựa Anh chị em nên để ý phải thật kỹ lưỡng con gà chọi mái phải toát lên về hình thể thì đẹp, nhưng về cái thần khí thì phải sắc, Nhìn vào là thấy gian dối, hiểm độc- thì căn bản là 01 con chọi gà mái đạt chuẩn theo mẫu mã.

trước tiên, việc chọn loại chiến kê là khôn cùng quan trọng vì một chú gà sở hữu dẻo dai và ngón đòn hiểm cường bạo hay ko phụ thuộc phần nhiều vào chọi gà ba má. một điều quan trọng nữa là ko được dùng gà đồng máu với nhau. Ngay từ khi chiến kê con còn đang úm, người ta đã tiến hành Quan sát phong cách và tướng mạo của từng con gà. Việc nhìn tướng là 1 ngón nhưng mà những người nhà nghề phải nằm lòng.

các tiêu chuẩn được đưa ra lần lượt như: Cựa nhật nguyệt (cựa đen, cựa trắng), Lưỡng nhãn (hai mắt khác màu), gà chọi với bớt trong lưỡi hoặc chọi gà tử mị (tối nằm ngủ sải chân, sải cánh, choạc cổ như chết). Rồi những con chiến kê kiểu như sau sẽ được bình chọn cao: Chân như diễu hành, đầu lắc liên hồi, hoặc mỗi buổi sáng sau khi được phun nước cứ đi vòng quanh lồng (gà né lồng). Dân chơi gà đúc kết những thời gian tìm hiểu trên bằng mấy câu: “Nhất thời chân chúm bỏ ra, nhị thời lắc mặt thứ ba né lồng”! tuy nhiên, qua kinh nghiệm, vẫn có ý kiến cho rằng: “ Kê đá mã kỵ”, phải nhìn được chân đá thì mới xác định được chiến kê hay, gà dở. Chọn được gà rẻ rồi nhưng nếu như nuôi ko đúng bí quyết, đào tạo không bài phiên bản thì cũng chẳng thể nên gà. cơ chế ăn của chọi gà phải được tuân thủ: 1 ngày chỉ cho ăn 2 diều lúa, trưa cho ăn xen kẽ rau xanh, vài ngày mới cho ăn một ít mồi tươi. Nuôi kỹ quá chọi gà sẽ bị “nục”(Béo). Muốn gà chọi dày da, mang sức chịu cất thấp phải dùng nghệ tươi, lá ngũ trảo, 1 ít phèn chua, gần như giã nát ngâm rượu để thoa cho gà chọi mỗi ngày và cho chiến kê phơi nắng sáng thường xuyên. Cứ như thế, theo đúng phép xưa thì chiến kê một năm tuổi mới cho tham chiến. Trong thời kỳ chú tâm, gà và chủ gắn liền có nhau, chia thành một mối tương quan tình cảm gần gũi. Thế bởi vậy, chiến kê cũng bị tác động vì tính cách người chủ.

Thú chơi chọi gà xưa đậm nét nghệ thuật như thế, nay đã bị biến tướng rất nhiều. Âu kể lại một tẹo nghệ về thú chơi chiến kê xưa, cũng để thấy được mặt lành mạnh của nó.

phương pháp chọn gà chọi

da ga 68

gà chọi đá quan trọng nhất là tông mái. gà mái nòi giống, chủ không bao giờ bán mà chỉ tặng, biếu cho người rất thân để giữ giống, giữ tông “chó giống phụ thân, chiến kê gống mẹ” là vậy. những con chọi gà tài chịu đòn nhiều năm kinh nghiệm, sức bền, mang phổ thông thế độc là bởi gà mẹ di truyền. gà nòi giống phụ thân cũng cần thiết, gà cha cũng phải tài, ăn phổ quát độ, chưa thua thì mới hình thành được chiến kê tài, chiến kê hay. Thường 1 đám chọi gà con lúc tuyển chọn cũng chỉ được một đôi con chiến kê tài.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chọn gà mái làm giống chuẩn Rating: 5 Reviewed By: Đá gà trực tuyến