Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Yemen - Đối thủ mềm của ĐT Việt Nam

Trong lần đầu tiên tham dự Asian Cup, Yemen bị kiểm tra thấp nhất. Đây cũng là đối thủ mềm nhất với ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019...
Bị kiểm tra thấp nhất Asian Cup 2019

Cùng với Kygyzstan và Philippines, Yemen là 1 trong 3 đội tuyển lần đầu tiên đoạt vé tham dự VCK Asian Cup. Trên BXH FIFA tháng 12/2018, đội tuyển này đứng thứ 135, thấp nhất trong số các đội tuyển đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019.


Cùng thuộc LĐBĐ Tây Á (WAFF) nhưng Yemen bị kiểm tra thấp hơn không ít so với các đối thủ nằm cùng khu vực như Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Qatar, Saudi Arabia, Syria hoặc UAE. Trong lịch sử tham dự cúp vùng Vịnh (Arabian Gulf Cup), đội bóng này chưa từng vượt qua vòng đấu bảng, thậm chí bị coi là "rổ đựng bóng" của những đội tuyển mạnh trong khu vực.

Ở vòng loại Asian Cup 2019, Yemen đã xuất sắc về đích thứ 2 bảng F với chiến tích bất bại (nằm cùng bảng với Philippines, Tajikistan và Nepal). Trong 2 màn chạm trán Philippines, đội bóng này đều có kết quả hòa (1-1 và 2-2). Tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019 được xem là kì tích của bóng đá Yemen vì bóng đá quốc gia này không thể xuất hiện vì cuộc nội chiến.

tác động của chiến tranh đã khiến giải VĐQG Yemen phải hoãn trong 3 năm liền. Rất nhiều CLB phải ngưng hoạt động, còn các cầu thủ phải ra nước ngoài thi đấu. Những SVĐ ở đây cũng thường xuyên bị tàn phá vì những cuộc không kích.

Tất cả đã tương tác lớn khiến đội tuyển Yemen không thể trở thành 1 đội bóng mạnh như các quốc gia Tây Á khác. Chưa kể, lối chơi của đội bóng này cũng khá đơn giản, thiếu kĩ thuật và tốc độ để có thể tranh chấp ở giải đấu lớn như Asian Cup.

Điểm mạnh

Giống như rất nhiều quốc gia có sự bất ổn về chính trị, Yemen được kiểm tra cao bởi tinh thần. Đây chính là điểm tựa giúp họ lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé tham dự ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Á.


ĐT Yemen có thể kém về kĩ chiến thuật nhưng có nền tảng thể hình, thể lực khá tốt. Điểm mạnh của đội bóng này là bóng dài và bóng bổng, lối chơi đặc sệt của những quốc gia Tây Á.

Kể từ khi bổ nhiệm HLV Jan Kocian (người Slovakia), ĐT Yemen trở nên rất khó chịu với lối chơi phòng ngự kỉ luật. Bằng cớ là trong 3 trận giao hữu hồi tháng 11-12 năm ngoái, họ không để thua đậm trước những đối thủ mạnh như Saudi Arabia (0-1), UAE (0-2) và Syria (0-1). Trước đó, đội bóng này cũng bất bại ở vòng loại Asian Cup 2019 (thắng 2, hòa 4). kèo châu á asian 2019

Bị kiểm tra thấp nhất Asian Cup 2019, ĐT Yemen có cơ sở để tham dự giải đấu với đấu pháp thực dụng và tinh thần không có gì để mất. Họ có quá ít thông tin nên hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ.

Cơ hội nào cho Yemen?

Là ẩn số nhưng Yemen rơi vào bảng đấu quá khó với sự góp mặt của Việt Nam, Iraq và Iran, đội bóng được xếp vào nhóm ứng viên cho ngôi vô địch. Thực tế, trước khi VCK Asian Cup 2019 khởi tranh, HLV Jan Kocian cũng không dám đặt mục tiêu cụ thể nào.


Mục tiêu khả thi nhất với Yemen là nhắm suất đi tiếp với tư cách thức một trong các đội hạng 3 có thành tích hay nhất. Bên cạnh đó, đội bóng Tây Á này sẽ phải cạnh tranh với ĐT Việt Nam, đội bóng đang rất khát khao mô tả mình sau chức vô địch Đông Nam Á 2018. tylekeo88

Trong năm 2018, bóng đá Việt Nam rất thành công khi chạm trán các đối thủ đến từ khu vực Tây Á. Trước đội bóng có lối chơi dễ dàng như Yemen, thầy trò Park Hang-Seo hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành 3 điểm. Thậm chí, đây còn là nhiệm vụ bắt buộc nếu ĐT Việt Nam muốn đoạt vé đi tiếp.

Ở một bảng đấu quá khó như vậy, Yemen xem ra không có hy vọng tạo ra bất ngờ. Đó cũng là cơ hội để ĐT Việt Nam nhắm tấm vé đi tiếp.

DANH SÁCH 23 CẦU THỦ YEMEN THAM DỰ VCK ASIAN CUP 2019

THỦ MÔN: Mohammed Ali Ayash (Beshmarka Arbil), Salem Al-Harsh (Wehda Aden), Saqud Abdullah Al-Sowadi (Alsaqr Taiz).

HẬU VỆ: Rami Ali Al-Wasmani (Ahli Sanaa), Mudir Abdurabu Al-Radaei (Al-Arabi), Mohammed Fuad Omar (Muaitheer), Abdulaziz Mohammed Al-Gumaei (Musemeer), Ala Addin Mahdi (Alrestaq), Ammar Hamsan (Qatar Club), Mohammed Ali Buqshan (Alkhour).

TIỀN VỆ: Ahmed Saeed Abdulrab (Wehda Aden), Wahid Mohammed Al-Khyat (Ahli Sanaa), Ala Mohammed Al Sasi (Alseleah), Ahmed Ali Ahmed Al-Haifi (Alkritiat), Hussein Ahmed Al-Ghazi (Alwakrah).

TIỀN ĐẠO: Ahmed Al-Sarori (Markheeah), Ahmed Nabil Dhabaan (Duba), Abdulwasea Al-Matari (Duba Alhusn), Ali Hafeedh (Wehda Aden), Salem Al-Omzae (Altilal Aden), Ahmed Abdullah Alos (Wehda Aden), Emad Mansoor Tawfik (Badih), Mohammed Ba Rowis (Wehda Aden).

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Yemen - Đối thủ mềm của ĐT Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: tylebongda