Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Góc chiến thuật: Chelsea mắc cạn trong chiếc lưới của Arsenal

Theo đá gà tre cựa sắt Bị bình chọn thấp hơn, song bằng một chiến thuật hợp lý cùng nỗ lực của từng bản thân, Arsenal đã hoàn toàn bóp nghẹt Chelsea ngay tại Stamford Bridge để mang về 1 điểm quý giá.


Góc chiến thuật: Chelsea mắc cạn trong chiếc lưới của Arsenal

Làm khách trước Chelsea lâu nay luôn là nỗi ám ảnh với Arsenal khi họ chưa một lần giữ trắng lưới tại Ngoại hạng Anh kể từ năm 2005. Thế nhưng, ở chuyến hành binh tới Stamford Bridge đêm qua, Pháo thủ đã biểu diễn gương mặt hoàn toàn khác, và đáng lẽ họ có thể giành một thắng lợi nếu  kết thúc điểm của Aaron Ramsey không bị cột dọc chối từ.

tất nhiênthành quả của Arsenal trong cuộc đại chiến với Chelsea không thể là lao động vào bất kì bản thân nào, nhưng nó nằm ở chiến thuật cùng sự cố gắng tột cùng của cả một cộng đồng. Khi Arsenal lên tiếng đội hình xuất phát, chắc hẳn nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng bởi Alexis Sanchez được HLV Arsene Wenger cất trên băng ghế dự bị. Cộng thêm sự không có mặt của Mesut Ozil, đội hình của Pháo thủ gần như chơi có một ngôi sao thực sự sáng giá nào ngoại trừ lính mới Alexandre Lacazette.

Dù vậy, chính điều này lại giúp Arsenal trở thành một cộng đồng gắn kết và Chelsea gần như bị bóp nghẹt với trận đồ nhưng đội khách giăng ra. Alex Iwobi cùng Danny Welbeck là 2 cầu thủ được Wenger lựa chọn chơi ngay bên dưới trung phong Lacazette trong sơ đồ 3-4-2-1, và "Giáo sư" có cái cái lý của ông. Xét về đẳng cấp, bộ đôi này rõ ràng chưa thể bắt kịp phong cách của Sanchez, song ở họ có sức trẻ và khát khao chiến đấu mãnh liệt.

Bản đồ nhiệt của Iwobi (trên) và Welbeck
bạn dạng đồ nhiệt của Iwobi (trên) và Welbeck

Wenger thừa hiểu sức mạnh tiềm tàng của Chelsea nằm ở 2 biên, nơi Marcos Alonso và Victor Moses thường xuyên dâng cao. vì vậy, bên cạnh cáng đáng nhiệm vụ tấn công, Iwobi - Welbeck còn tích cực lùi sâu hỗ trợ Sead Kolasinac cùng Hector Bellerin phòng ngự đôi cánh. Cặp đôi của Pháo thủ không ngần ngại áp sát cũng như gây sức ép từ phần sân của The Blues, qua đó khiến Alonso - Moses gần như không còn đất diễn. >> trực tiếp đá gà nòi

Bên cạnh đó đó, ở trung tâm hàng thủ, Shkodran Mustafi theo sát Alvaro Morata như hình với bóng. Sợi dây giao thông giữa chân sút người Tây Ban Nha với hàng tiền vệ Chelsea hoàn toàn bị cắt đứt. Đôi cánh tê liệt, tiền đạo mất hút, The Blues thực thụ mất phương hướng trước lối chơi đầy kỷ luật của Arsenal. Kể cả khi Eden Hazard được tung vào sân, mọi chuyện cũng chẳng có gì sáng sủa hơn với nhà ĐKVĐ trong một ngày Arsenal thi đấu quá kiên cố.

Rõ ràng, khi không có siêu sao lớn kiểu Sanchez hay Ozil trên sân, Arsenal bỗng biến thành một đồng đội gắn kết. Kolasinac - Bellerin công thủ nhịp nhàngTrong khi Ramsey và Granit Xhaka có mặt ở mọi điểm nóng tại khu trung tuyến. Nếu để chọn ra cầu thủ hay nhất của Arsenal trận này, thì Ramsey xứng đáng được xướng tên.

Theo thống kê, Ramsey sở hữu 3/6 pha tắc bóng thành quả, 3 lần can thiệp, 2 tình huống đánh chặn, tỉ lệ chuyền chuẩn xác đạt 84% và 2 cú sút trúng đích. Tuyển thủ người xứ Wales bao quát khắp mặt sân và mọi đợt lên bóng của Pháo thủ gần như đều phải qua chân anh. Arsenal và cá nhân Ramsey hay thì đã rõ, song trên thực tạicá nhân Chelsea tiếp cận cuộc chiến với lược đồ chưa phải có lí.

Ramsey đã có trận đấu tuyệt hay trước Chelsea
Ramsey đã có cuộc chiến tuyệt hay trước Chelsea

Cũng chơi chiến thuật 3-4-2-1, nhưng mà việc HLV Antonio Conte để Cesc Fabregas đá chính đặt ra nhiều dấu hỏi. Thừa nhận rằng tiền nhiệm tiền vệ Barca đã có pha chuyền bóng tuyệt hay cho Pedro băng xuống đương đầu Petr Cech ở đầu hiệp 1, song đó gần như là tất cả những gì Fabregas làm được. Anh lười tranh chấp, không tích cự đeo bám khiến Chelsea phần nào bị ghẹ vế so với Arsenal.

Conte muốn tận dụng khả năng sáng tạo của Fabregas, song đi kèm theo đó là một con dao 2 lưỡi. Chính điều này đã buộc chiến lược gia người Italia phải chuyển sang lược đồ 3-5-2 sau giờ nghỉ nhằm vừa duy trì bản lĩnh kiến thiết của Fabregas, vừa đảm bảo bình yên cho khung thành của Thibaut Courtouis.

Tựu tầm thường lại, Arsenal đã làm quá tốt yêu cầu Wenger đặt ra. Đó là phong tỏa Morata và bịt bí mật 2 cánh. Stamford Bridge từng là tử địa với Pháo thủ, song vào đêm qua, chiếc lưới  họ giăng ra đã bắt gọn mẻ cá mang tên The Blues. Dù chỉ có được kết quả hòa, nhưng mà nó sẽ giúp Arsenal tự tin hơn trong những cuộc đấu tớikhác lạ khi phải chạm trán những kẻ địch sừng sỏ trong top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước.

Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lướn khi đăng ký tgham gia tịa: da ga mien tay
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Góc chiến thuật: Chelsea mắc cạn trong chiếc lưới của Arsenal Rating: 5 Reviewed By: bongdalu