Được tạo bởi Blogger.
Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Nuôi gà đòn đá cực kỳ nguy hiểm 2019


phương pháp nhận biết gà đòn đá hay

Đối với chọi gà đòn mái, kể từ nở ra, lớn lên con nào có ngoài mặt “ngố” thể chất khoẻ mạnh, tính khí hung dữ và mang 1 số đặc điểm bề ngoài nguyên lý phẩm chất phải chăng sẽ được giữ lại làm cho gà mái sinh sản. Chúng được kiểm định qua vài lứa, nếu như phát triển ra được đa dạng gà trống đạt chiến thắng cao thì tiếp diễn sử dụng nhân giống, ví như không đạt thì bị loại trừ, chuyến sang làm thịt.
http://choidaga.net/cac-giong-ga-tre-dep-va-co-ky-thuat-da-hay-nhat-hien-nay/



nuôi gà chọi đòn
Đối có chọi gà trống, con nào mang thiết kế phải chăng, thể chất phải chăng, tính nết hung hăng thì được đưa vào huấn luyện, trong giai đoạn này người ta tiếp tục chọn theo những tiêu chí:
sở hữu thể chất thấp (có kỹ năng chịu đòn, gan góc, tập luyện và thi đấu bền bỉ).
mang thế đánh hay, đòn đá đẹp và hiểm.
sở hữu kỹ năng hạn chế đòn rẻ.

Tỉ lệ chiến kê được tập huấn thắng lợi và biến thành gà thi đấu là rất thấp, chỉ đạt dưới 20% so mang tổng số chiến kê trống lúc nở ra.
Chọn và nhân giống gà đòn hiệu quả

Chọn mẫu mái tốt theo kiểu dáng, thể chất (thường là các con mái dữ) và đời trước cũng như đời sau của nó mang đa dạng con trống đạt thắng lợi cao.
chiến kê mái chọn nhân giống thường là đã đẻ một vài lứa và tuổi không quá già
Chọn chiến kê trống với thiết kế rẻ và mang thành công cao, tuổi từ 1.5 – 4.0 năm, ko đồng huyết có mái đã chọn.
Đổ chiến kê nòi sau lúc chọn sống mái

bửa sung thức ăn chính cho chiến kê trống và chiến kê mái đã chọn trong suốt một tháng trước khi giao phối.

Tiến hành ghép phối (thường là vào cuối tháng chạp và đầu tháng riêng).
http://choidaga.com/da-ga-my-s128-va-nhung-dieu-luat-cung-nhung-manh-khoe-cuc-hay/
Ấp nở: theo truyền thống, người ta thường cho gà chọi nở vào mùa xuân bằng phương thức ấp tự nhiên vì tự tìm hiểu gà chọi mẹ thực hiện có một đôi động tác hỗ trợ của loài người. Đã có 1 số thí nghiệm ấp bằng máy, song lại được bình chọn là chưa thắng lợi, bộc lộ ở nhược điểm là chiến kê béo lên có kĩ năng thi đấu rất kém.
Thức ăn và thức ăn cho gà chọi cho gà chọi đòn

Theo truyền thống, gà Bình Định được chăm sóc bằng thức ăn thiên nhiên dạng nguyên, bao gồm: lúa, gạo, ngũ cốc, giun, dế, động vật thuỷ sinh, côn trùng cây trồng,….

bây giờ, người ta sử dụng thức ăn hỗn tạp công nghiệp để cho gà chọi con ăn ở thời kỳ theo mẹ. Sau 1.5 tháng tuổi cho thêm lúa, gạo, cơm, ngô, ếch, kém chất lượng, lươn, giết thịt bò, lòng đỏ trứng, rau, giá,…. lúc tăng lượng lúa thì rút dần cám công nghiệp , đến khi tách mẹ thì cho ăn hoàn toàn bằng lúa.

Cho gà ăn làm nhị bữa vào 9 giờ sdáng và 4 – 5 giờ chiều. Riêng gà chọi con cho ăn chủ quyền, chiến kê tách mẹ ngoài hai bữa chính còn tự đi kiếm ăn. gà chọi béo trên 6 tháng cho ăn thêm rau, giá, xà lách, chuối sứ, cà chua, mỗi tuần cho ăn thêm 1 – hai bữa lươn hoặc giết mổ bò.



chọi gà đòn Việt Nam

* Khẩu phần ăn cho gà con tách mẹ (cho ăn tự do):

– cám gạo : 10%

– bắp : 20%

– lúa : 30%

– Cá tươi nấu chín : 20%

– Rau( muống, cải, xà lách) : 20%.

* Khẩu phần cho một gà chọi trống thi đấu/ ngày:

– Lúa : 0.25 kg.

– Rau, giá : 0.10 kg.

– Lươn, giết bò : 0.10 kg.
điều hành tập huấn gà đòn thi đấu
http://choidaga.com/xem-da-ga-cua-sat/
gà con được nuôi bình thường cả ổ và theo mẹ tới 2.5 hoặc 3 tháng tuổi. Sau lúc tách mẹ vẫn được kìm hãm thông thường, cho đến 4 – 5 tháng tuổi thì tách riêng trống, mái. gà chọi trống khi này được nhốt riêng mỗi con 1 ô, không cho các con trống thấy mặt nhau để hạn chế mổ và đá bậy.

lúc gà đã gáy rõ tiếng thì mở đầu cắt lông ở những vùng đầu, cổ, ức, đùi nhằm biểu lộ da ở các vùng này. đồng thời cắt tai, tích.

người chơi nên cho gà đá thử 1 – 5 trận, xem con nào mang kỹ năng đá hay thì giữ lại tập huấn tiếp, hoặc ko thì bán hoặc giết thịt.



Để chiến kê đòn luôn sung sức, cần đào tạo gà đúng bí quyết bằng những việc chính:

+ Quần sương: cho chiến kê chuyển di vào sáng sớm hàng ngày.

+ Xát nghệ: dùng nghệ giã bé dại, hoà có rượu, nước trà, nước đái trẻ thơ sát vào vùng da đã cắt lông trong vòng 3 tháng để cho da dày lên nhằm nâng cao khả năng chịu đòn và giảm thương tích khi thi đấu.

+ Dầm cẳng: trước lúc thi đấu 1 tháng, chọi gà được cho ngâm chân trong hỗn dịch: nghệ, muối, nước tiểu để cho chọi gà được cứng chân.

Nên công ty thi đấu đá gà thường xuyên. Mỗi trận đấu thường được tổ chức từ 01 hiệp trở lên, mỗi hiệp có thời gian 20 phút. thời kì nghỉ giải lao giữa những hiệp đấu là 05 phút để săn sóc và bình phục cho chọi gà.

Mùa đá gà thường được tổ chức vào dịp Tết và Xuân, kéo dài trong khoảng tháng chạp tới tháng tứ âm lịch. Sau đó, từ tháng năm đến tháng mười 1 âm lịch là mùa gà chọi thay lông nên không sử dụng thi đấu được.
Bình Định – địa phương nuôi gà đòn nổi tiếng Việt Nam

gà chọi Bình Định mang thể chất thấp, biểu hiện ở đặc điểm có sức chịu đòn tương đối và thi đấu bền bỉ, toàn bộ con chịu đựng được 40 hiệp đấu liên tục (mỗi hiệp dài 20 phút và thời kì giải lao giữa những hiệp là 5 phút).

phổ quát gà chọi Bình Định đã thi đấu và nhiều người biết đến ở các trường đấu Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Cam pu chia, Thái Lan,…nhờ những thế tấn công hay, đòn đá đẹp và hiểm. chọi gà Bình Định mang vận tốc sinh trưởng lờ đờ, trên một năm tuổi thế hệ thạo về thể vóc.

Nuôi theo phương thức truyền thống tại các hộ gia đình, chọi gà 18 tháng tuổi đạt bình quân 4.034g con trống và 2.870 g ở con mái


mày mò kỹ hơn về mô hình Nuôi chiến kê đòn Đá Bình Định



chiến kê được nuôi từ xa xưa ở đa dạng địa phương thuộc tỉnh giấc Bình Định. đến nay, ước tính cả tỉnh mang khoảng 1000 gà trống được tuyển chọn, tập huấn và sử dụng khiến gà chọi thi đấu ở các đơn vị quản lý độ không giống nhau. đầy đủ những thị xã và thị trấn đều có nuôi và doanh nghiệp trường đấu chiến kê, song tập hợp nhất là đô thị Qui Nhơn, Tây Sơn và Hoài Nhơn.

Chơi gà cũng là hoạt động giao lưu văn hoá, bởi thế giống gà đòn Bình Định bây chừ ko chỉ sinh tồn riêng ở Bình Định nhưng còn phát tán ra các thức giấc lân cận như Quảng Ngãi, Phú lặng, Khánh Hoà, Gia Lai, ĐakLak.

gà chọi trống thi đấu đạt thành quả cao thường được bán đi đa dạng nơi trong và ngoài nước.
Đặc điểm thiết kế gà chọi Bình Định

gà Bình Định có tầm vóc bự béo, xương bự, cơ bắp tạo ra, chân cao và béo khoẻ, có cựa ngắn hoặc ko mang, lớp biểu so bì hoá sừng ở ống chân dày và cứng, gà đá bằng sức mạnh của bàn chân chứ ko phải bằng kỹ năng đâm xuyên của cựa.


Màu sắc của lông, da

Nhìn phổ biến màu sắc của chọi gà Bình Định nhiều chủng loại, sở hữu thể thuần màu hay đa màu trên 1 cá thể. thông thường màu sắc lông phụ thuộc vào màu lông của con trống là chính, màu lông giống con trống chiếm tie lệ 50 – 60%.



* Màu lông

+ gà chọi với lông đen tuyền, gọi là chiến kê ô, loại này chiếm tỉ lệ cao nhất.

+ gà chọi có lông đen, lông mã màu đỏ gọi là chọi gà Tía.

+ chiến kê mang màu lông xám tro gọi là gà Xám.

+ gà sở hữu màu lông giống lông chim ó gọi là chọi gà ó.

+ gà chọi sở hữu màu lông trắng roàn thân, gọi là gà Nhạn.

+ chiến kê sở hữu lông 5 màu ( đỏ, đen, quà, trắng, xám), gọi là chiến kê Ngũ sắc.

Bên cạnh đó, còn mang 1 số sở hữu màu lông pha tạp như chiến kê đen mang chấm trắng…

* Màu mỏ:

Màu mỏ cũng có màu sắc đa dạng, thường thấy mỏ mang màu trắng ngà, màu tiến thưởng, màu đen, màu xanh lợt (xanh đọt chuối).

* Màu chân:

Lớp biểu tị nạnh hoá sừng (vảy) ở bàn chân và những ngón chân chọi gà Bình Định cũng sở hữu màu sắc khác biệt giữa những cá thể. Thậm chí, cùng một cá thể song màu sắc nhì chân lại khác biệt. Thường thấy gà chọi hai chân đen, tiến thưởng, xanh lợt, trắng, vàng đốm nâu, 1 chân vàng một chân đen hoặc trắng. Màu sắc cựa chọi gà thường giống màu chân, song với con với nhì cựa có nhì màu khác biệt mặc dầu nhị chân lại cùng màu.

* Màu da:

Phần da đầu, cổ, ức, đùi và hông với màu đỏ và dày. các phần khác như: lưng, nách, cánh lại với màu quà hoặc trắng và da mỏng mảnh.
Tầm vóc gà đòn chiến Bình Định

gà chọi Bình Định có tầm vóc phệ bự, chân cao, xương ống quyển to, ngón dài và khoẻ, bàn chân (ống chân) chiến kê trưởng thành có con dài đến 15 cm, song thường thấy dòng 10 – 13 cm. Ngực rộng có cơ ngực nổi rõ. Đùi lớn, dài và cơ phát hành. không những thế bụng lại rất gọn, khoảng cách giữa hai mỏm xương chậu hẹp (1.5 – 3.0 cm ở gà chọi trống). đồn đại câu và lông đuôi phát hành (lông đuôi mang thể dài tới 30 cm). Khối lượng cơ thể trưởng thành của chiến kê trống với thể đạt 5.0 kg, song thường gặp mẫu chọi gà nặng từ 3.5 – 4.5 kg. Khối lượng thân thể trưởng thành của gà chọi mái đạt 3.5 – 4.0 kg. bên cạnh đó, trong công đoạn chăm sóc và huấn luyện gà chọi, người ta thường khống chế khối lượng của gà trống thi đấu ở khoảng 3.0 – 3.8 kg, là khoảng khối lượng mà chọi gà phát huy phải chăng nhất các đòn đá hay và hiểm.

chỉ tiêu thư hùng

Dài thân (cm) 22 20

Vòng ngực(cm) 41 31

Dài lườn (cm) 13,5 12

Sâu ngực (cm) 15,75 13,5

Cao chân (cm) 31,5 25

Dài đùi (cm) 17,5 11,5
một số đặc điểm kiểu dáng khác

– gà Bình Định với ít lông, lông béo, dài, cứng và dòn (rất dễ gãy).

– các phần đầu, cổ, ngực, đùi rất thưa lông nhưng hai cánh mang bộ lông sản xuất, giúp gà sở hữu kĩ năng cất cao mình để tung đòn đá.

– Mặt gà gọn gàng, thường khômg mang tích, tai ít phát hành.

– Mồng nhỏ tuổi và thấp, mang 3 cái mồng (lá, dâu, cục)

– Mỏ gà chọi mập, ngắn, nhọn và khoẻ.

– Mắt thường nhỏ dại và sâu. Mí mắt dầy, màu mắt đa dạng: mắt bông (màu đen pha trắng), mắt hạt cau (màu nâu với tia phát từ tiểu đồng ra xung quanh), sở hữu con mắt màu đồng thau hoặc mắt đen, xanh.
Phát dục

gà trống 06 tháng tuổi biết gáy, đến 07 tháng tuổi thì gáy rõ tiếng và với kỹ năng đạp mái. gà chọi mái 06 tháng tuổi bắt đầu cắp ổ, 07 tháng thì chịu trống và đẻ trứng lứa đầu.



chọi gà Bình Định thay lông theo mùa, thời kỳ thay lông tính từ lúc tháng năm, tháng sáu tới tháng mười 1 âm lịch. Lần thay lông thứ nhất tính từ lúc lúc chọi gà được 4 – 5 tháng tuổi, và tới 16 tháng thì thay lông lần thứ 2. Trong mùa thay lông, chọi gà xuống sức, cùng lúc bởi lông cánh bị rụng nên chiến kê khó có thể bay lên để tung đòn và đỡ đòn nên người ta ko cho chiến kê thi đấu vào thời kì này nhưng mà để dưỡng chọi gà cho mùa đấu năm sau.
Sinh sản

Tuổi đẻ quả trứng đầu tiên : 192 ngày.

Khối lượng trứng : 52 – 0,55 gam/quả.

tỷ lệ trứng với phôi : 91,6%.

tỷ trọng nở/trứng : 85%.

Số trứng đẻ/lứa : 8 – 12 quả.

thời gian chiến kê mẹ nuôi con : 3 tháng.

Khoảng phương pháp giữa 2 lứa đẻ : 5 tháng.

Mục đích chính của việc nuôi gà chọi sinh sản là sản xuất ra chọi gà trống có tài năng thi đấu. trong thời gian theo mẹ, chiến kê con học được ở chọi gà mẹ hơi phổ thông thế đánh. Chính do vậy, thời gian chiến kê mẹ nuôi con phải kéo dài tới 3 tháng. Mỗi năm, chiến kê mẹ chỉ tạo ra được vài ổ gà chọi con và tuổi khai thác kéo dài tới 9 – 10 năm. gà mẹ có kĩ năng kiếm mồi hơi, song lại vụng về nuôi con.
những tính trạng khác lạ

gà Bình Định sở hữu thể chất tốt, biểu hiện ở đặc điểm có sức chịu đòn tương đối và thi đấu dai sức, toàn bộ con chịu đựng được 40 hiệp đấu liên tiếp (mỗi hiệp dài 20 phút và thời kì giải lao giữa những hiệp là 5 phút).



nhiều gà chọi Bình Định đã thi đấu và nhiều người biết đến ở những trường đấu Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Cam pu chia, Thái Lan,…nhờ những thế tấn công hay, đòn đá đẹp và hiểm. chọi gà Bình Định có vận tốc sinh trưởng chậm rãi, trên một năm tuổi mới thạo về thể vóc. Nuôi theo phương thức truyền thống tại các hộ gia đình, chọi gà 18 tháng tuổi đạt bình quân 4.034g con trống và 2.870 g ở con mái
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nuôi gà đòn đá cực kỳ nguy hiểm 2019 Rating: 5 Reviewed By: Đá gà trực tuyến