Được tạo bởi Blogger.
Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Messi phải nhận 'gạch đá' vì… được tôn vinh

Theo da ga cua sat Lionel Messi thu được nhiều sự tôn vinh thú vị trước thềm World Cup 2018 như chiến dịch “đổi bàn thắng ra cơm”, hay tạo dáng trên tập san với… dê. Mà không ngờ bởi những sự suy tôn thảng hoặc thấy này nhưng Messi lại phải hứng chịu nhiều “gạch đá” từ người mến mộ .



Chơi chữ chưa đúng lúc

Trong không khí World Cup 2018 đang đến gần từng ngày, Messi vừa nhận lời làm hero trang bìa của tập san Paper. Tập san có trụ sở tại New York này gây xốn xang khi cho Messi tạo dáng bên những chú dê. Cụ thể, buổi chụp hình với dê của Messi được thực hành tại La Granja Natura, trang trại giáo dục tại Barcelona. Những cụ thể yếu tố ấy không khiến ai quan hoài . Lôi cuốn sự lưu ý và phát sinh bàn cãi là cụ thể con dê và dòng chú thích “con dê”.


“Con dê” trong tiếng anh là “goat”. Tạp chí Paper không đề “goat” như ko nhưng mà dáng bộ “G.O.A.T”. Đó là cách chơi chữ để tôn vinh Messi. G.O.A.T là viết tắt của “Greastest Of All Time” (Vĩ đại nhất lịch sử). Bộ ảnh này có ý tôn vinh Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Nên phía Paper thế hệ chọn dê làm “bạn” tạo dáng cùng Messi chứ không phải chó, mèo, lợn, gà.


Lường trước việc sẽ gây tranh luận, Messi khi phát biểu trên Paper chỉ tụ tập vào chuyên môn… yêu động vật. Anh tâm sự: “Tôi là fan cuồng của động vật. Tôi to lên giữa nhiều động vật và chúng dạy tôi nhiều điều. Giờ chúng tôi đang nuôi chú chó cưng Hulk và Hulk thực sự giống như một thành viên trong gia đình tôi”.


Tự thấy như thế vẫn chưa đủ dập lửa tranh cãi , Messi tự nhận: “Tôi không tự coi mình là cầu thủ xuất sắc đẹp nhất. Tôi nghĩ mình cũng chỉ là một cầu thủ như nhiều cầu thủ khác. Trên sân cỏ, chúng tôi đồng đẳng như nhau khi trận đấu bắt đầu”. >> tructiepbongda


Bộ ảnh với dê gây tranh biện khi sớm cho rằng Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử
Messi khiêm tốn phân trần như vậy. Song vẫn nhiều fan đánh giá anh quá tự cao với bộ ảnh trên. Họ bảo so sánh Messi với Cristiano Ronaldo còn chưa biết ai hơn ai, chứ chưa nói gì đến những huyền thoại như Pele hay Diego Maradona.


“Nếu Messi tâm thành khiêm tốn, sao anh ấy lại nhận làm mẫu trong bộ ảnh gây tranh biện như vậy? Còn nếu anh ấy thực sự thích làm mẫu kiểu này, sao không đợi quán quân World Cup?”, một fan trút bức xúc trên mạng xã hội Twitter.


Không được “quy bàn thắng ra cơm” nữa

So với bộ ảnh với dê, chiến dịch từ thiện suy tôn Messi nhưng mà hãng chế tạo dịch vụ và công nghệ tính sổ Mastercard thực hành còn phải nhận nhiều “gạch đá” hơn. Số là Mastercard bắt tay với Chương trình lương thực toàn cầu của liên hiệp Quốc (WFP) thực hiện chiến dịch “quy bàn thắng ra cơm” với Messi và Neymar là 2 cực kỳ sao trọng tâm . Cứ mỗi bàn thắng nhưng Messi hoặc Neymar ghi được tại các giải đấu chính thức từ giờ đến tháng 3/2020, bắt đầu từ World Cup 2018 sẽ được quy ra 10.000 suất ăn cho trẻ thơ nghèo ở Mỹ Latin và Caribe. Khen đâu chưa thấy, đã thấy hàng loạt ý kiến chỉ trích chiến dịch này.



Chiến dịch “quy bàn thắng ra cơm” của Messi và Neymar đã phải xong xuôi sớm
Các fan thi nhau “ném đá” trên các mạng xã hội: “Trò PR tàn ác , sao không giúp thẳng các suất ăn cho trẻ nít nghèo! Sao lại giao vận mệnh no hay đói của hàng chục nghìn trẻ em vào tay cá nhân Messi!”, “Nếu có thủ môn nào ngăn được Messi và Neymar khiến cho bàn, chẳng lẽ coi thủ môn ấy là kẻ thủ của trẻ mỏ nghèo?”, “Messi nhưng mà đã muốn làm từ thiện thì cần gì phải lấy việc khiến bàn hay không ra mà định đoạt như thế. Việc lấy hiệu suất ghi bàn của mình ra định đoạt cần câu cơm cho trẻ thơ nghèo như vậy thật không xứng tầm rất sao cỡ Messi”,…


Trước quá nhiều “gạch đá” như vậy, Mastercard vừa phải ra thông báo hủy bỏ chiến dịch này. Thay vào đó, Mastercard sẽ ủng hộ 1 triệu suất ăn cho trẻ mỏ nghèo trong năm 2018. Dù vậy, Messi vẫn bị chê là nồng nhiệt nhưng chưa chín chắn. >> kqbd 7m
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Messi phải nhận 'gạch đá' vì… được tôn vinh Rating: 5 Reviewed By: bongdalu