Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Fiorentina vs Juventus: Cuộc đấu của hai chàng Federico

Theo http://choidaga.com/ Cuối tuần này, mọi ánh mắt trên sân Artemio Franchi sẽ dồn vào hai cầu thủ cùng tên Federico là Federico Chiesa (Fiorentina) và Federico Bernardeschi (Juventus). Nhưng mà sự động viên sẽ dành cho Chiesa, còn những tiếng huýt sáo, la ó, thậm chí thóa mạ sẽ tới với Bernardeschi.





Không có ngoại lệ cho Bernardeschi
Cả Chiesa và Bernardeschi đều ăn tập tại đội trẻ Fiorentina từ ốm , Chiesa kém 3 tuổi. Năm 2016, thời khắc Chiesa “con” mở đầu tạo được dấu ấn, những CĐV Fiorentina đã khấp khởi mừng về một mai sau mà nhị người con của Florence cùng tên Federico sẽ đưa La Viola rút lại làm một trong những CLB mạnh nhất Italia. Song mọi ước mơ đã tan biến vào mùa Hè 2017 khi Bernardeschi xong áo sang Juventus. Hóa ra, số 10 của Fiorentina đã liên can với Juve suốt nửa năm trước đó nhưng BLĐ đội bóng không hề hay biết. Và những động thái bỏ tập, gửi giấy báo bị bệnh, gây áp lực lên BLĐ đòi ra đi chỉ là giọt nước làm tràn ly trong mối quan hệ Bernardeschi - Fiorentina.


“Có ai là không muốn đến Juve chứ?”, tuyên bố này của Bernardeschi đã chính thức đẩy anh và những CĐV Fiorentina sang nhì trái đất khác nhau . &Ldquo;Thằng khốn” là cách gọi nhưng mà những CĐV Fiorentina tặng cho Bernardeschi. Và gần như chắc chắn , số 33 của Juve sẽ lĩnh đủ những từ ngữ khó nghe nhất từ khán đài Artemio Franchi trong lần quay lại này.


Roberto Baggio, người sản xuất những thù hận chẳng thể hàn gắn giữa Juve và Fiorentina trước kia, chưa bao giờ được những CĐV Juve đặt trọn niềm tin tưởng dù chính anh đoạt Quả bóng đá quý châu Âu trong màu sọc trắng đen vào năm 1993. Duyên cớ là vì trong trận Fiorentina - Juve thứ nhất kể từ khi chuyển sang màu áo thế hệ vào năm 1991, Baggio đã chối từ thực hiện quả phạt đền của Juve. Nhưng chuyện kịch tính nhất chỉ tới sau đó, trên đường rời sân vì bị thay ra, một chiếc khăn quàng cổ màu tím của Fiorentina được ném xuống ngay dưới chân số 10 Juve. Baggio cúi người, nhặt chiếc khăn và giữ lấy. Juve thua 0-1 ở trận đó. Xong xuôi 90 phút, Baggio đi quanh quéo sân Artemio Franchi, vẫy tay chào những CĐV Fiorentina trong những tiếng vỗ tay nhiệt liệt .


Baggio không muốn rời Fiorentina vào năm 1990, nhưng Bernardeschi của năm 2017 thì ngược lại . Vậy nên viễn ảnh Bernardeschi cư xử giống Baggio khi xưa là rất khó xảy ra.


mai sau nào cho Chiesa?
Trong mùa giải trước nhất Bernardeschi không còn khoác lên mình màu áo tím, Fiorentina đang dựa cả vào Federico Chiesa, đàn ông của một trong những chân sút hay nhất lịch sử Serie A là Enrico Chiesa. Federico sinh năm 1997, khi đó ông bố Enrico vẫn còn sở hữu áo Sampdoria. Khi Federico dần bự thì cũng là lúc Enrico tới Fiorentina. Hiện nay vẫn còn còn một đoạn video rút lại cảnh ông bố Enrico bế cậu con Federico mới 3 tuổi, và thu được câu hỏi sau khi Gabriel Batistuta ra đi thì ai sẽ khiến bàn cho Fiorentina. Khi ấy, cậu gầy Federico tự tin trả lời: “Con sẽ ghi bàn thay Batigol”. >>http://choidaga.com/category/video-da-ga/


Federico chẳng thể quên cuộc chiến trước nhất trong màu áo tím khi Fiorentina chạm chán Juventus ngay vòng đầu của mùa trước. Federico bao tay đến nỗi phải trốn ra ngoài SVĐ vào giờ nghỉ giữa hiệp để lấy lại tĩnh tâm. Khi anh rút lại , bảo vệ chối từ cho vào. &Ldquo;Tôi vừa đá kết thúc hiệp 1 mà?”, anh bày tỏ . Từ đó tới nay, Federico đã không còn là cậu gầy bỡ ngỡ trước một trận cầu bự như thế nữa, anh gánh cả Fiorentina trên vai. Chiesa con chơi mọi trận trong mô hình đội lên đường ở mùa giải này, ghi được 5 bàn, có được 4 pha thi công . Đó có thể không phải là con số ấn tượng về mặt thống kê, nhưng mà phải chứng kiến Federico chơi bóng thì thế hệ thấy nguồn năng lương dồi dào của cầu thủ 21 tuổi này.


“Tôi muốn chơi bóng do màu cờ sắc đẹp áo”, Federico nói. &Ldquo;Bóng đá hiện đại vẫn còn những người chơi bóng vì đam mê , và muốn gắn bó cả sự nghiệp với một CLB. Tôi là một trong số đó”. Tuyên bố này của Chiesa con có thể được nói ra chỉ trong một phút cao hứng, hoặc đơn thuần là anh buộc phải nói vậy để trấn an những CĐV Fiorentina trong hoàn cảnh gian khổ của đội bóng lúc này. Nhưng có thể tin rằng anh chưa bao giờ biểu lộ anh thiếu đi sư xông pha khi trên sân cỏ cả.


Trong ngày mai , Chiesa có thể sẽ rời Fiorentina, nhưng mà vững chắc sẽ không theo cái cách nhưng mà Federico Bernardeschi đã làm hay điểm đến nhưng mà Bernardeschi đã chọn. Trước đó, Chiesa hẳn sẽ rất muốn phá lưới Juve, trước là để nâng tầm chính mình, sau là để bắt kịp ông bố Enrico. Chiesa bố đã ghi 8 bàn vào lưới Juve trong sự nghiệp, và ông chưa từng nhận thua nếu đã “nổ súng”. >>http://choidaga.com/category/kinh-nghiem-nuoi-ga/
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Fiorentina vs Juventus: Cuộc đấu của hai chàng Federico Rating: 5 Reviewed By: bongdalu