Được tạo bởi Blogger.
Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Bí quyết nuôi gà chọi thay lông nhanh và đẹp


tín hiệu chiến kê thay lông nhận diện như thế nào?

Đối có những sư kê đã có kinh nghiệm nuôi và chơi chiến kê lâu năm thì mùa thay lông ko còn gì xa lạ, nhưng mà những ai thế hệ khởi đầu nuôi chọi gà thì dấu hiệu chọi gà thay lông vẫn còn rất lạ lẫm, ví như ko hiểu rõ có thể lầm lẫn gà mắc bệnh. Thay lông ở gà chọi giúp chiến kê trút bỏ bộ lông cũ và thay vào đấy mọc ra bộ lông mới, mùa thay lông thường diễn ra vào khoảng thời gian bước vào đầu thu. Việc thay lông ở chiến kê diễn ra lần lượt, trước tiên sẽ hiện ra ở phần đầu, sau ấy lan xuống cổ, lưng, ức, cánh và đuôi.
kinh nghiệm nuôi gà chọi thay lông của các sư kê




Theo thời gian tìm hiểu lâu năm mà những sư kê san sớt thì nuôi chọi gà thay lông còn khó hơn hồ hết nuôi chiến kê chiến do từ chế độ dinh dưỡng và cách chăm sóc tinh vi hơn nếu như không chăm kỹ càng bộ lông thế hệ của gà mọc ra sẽ ko được bền. bình thường để nuôi gà chọi thay lông mất khoảng thời gian là 4 tháng chia ra từng công đoạn khác biệt để chăm tốt hơn.

chăm sóc gà đúng cách chọi thay lông của những sư kê
quá trình 1: gà bắt đầu thay lông

Ở giai đoạn này chọi gà thay lông mở màn, lúc này gà chọi vẫn còn khỏe nên được nghỉ và trong hình thức gà chọi chiến với thể cho đúc 1 ổ, tăng nhanh giá, cà chua và mồi cho chiến kê trống. Tắm cho gà hàng ngày vào buổi trưa, sau khi tắm lấy khăn lau nhẹ cho ráo nước. Nuôi gà thay lông phải thay đổi cách thức ăn của chúng, cho ăn thóc bình thường nhưng mà phải giảm đi khoảng 1/3 và thay vào đấy nâng cao rau cho gà chọi. hình thức ăn này giúp chọi gà gião lỗ chân lông, ép con chọi gà thay chút sau đó rút 3 mẫu lông đầu cánh ở ở 2 bên cánh chọi gà cộng sở hữu hai lông đuôi chúa. do lông này thường thay rất lâu nên phải rút đi cho thay cộng một lúc lông sẽ mọc đều. Bao giờ Quan sát thấy chọi gà bạc hẳn vào vụ thay lông thì xẻ sung thêm mồi và lạc vào khẩu phần ăn của chọi gà, bí quyết khoảng 3 ngày té sung một lần cho đến khi thấy chiến kê ra lông.
quá trình 2: gà chọi ra lông

da ga sv388
Đây là thời kỳ cần thiết nhất quyết định tới cả bộ lông thế hệ của gà chọi. lúc gà chọi sẵn sàng ra lông ta thay đổi hình thức ăn của chúng như sau: Cho chiến kê ăn khẩu phần ít hơn bằng 2/3 khẩu phần ăn của gà chiến, xẻ sung thêm rau, lạc mỗi này cho khoảng 3 viên, dầu cá ngã sung hai ngày một viên giúp lông mọc ra bóng mượt. xẻ sung chất đạm, tầm thường trong một tuần cho chọi gà ăn thêm một quả trứng cút thường và một miếng làm thịt nạc nhỏ tuổi rất tốt cho việc ra lông ở chiến kê. cách nuôi chiến kê thay lông đạt hiệu quả thì vào thời kỳ này cần tắm cho chọi gà phương pháp ngày khoảng hai, 3 ngày mới tắm 1 lần, không tắm thường xuyên.
giai đoạn 3: gà khô lông

khi chọi gà đang thay lông bước vào giai đoạn này thường tăng cân rất nhanh nên điều chỉnh chế độ ăn có lí cho chúng, bỏ giết mổ lợn và khoảng 1 tuần mới tắm một lần, do chiến kê rất sợ nước nên tắm nhằm nâng cao độ ẩm kích thích gà ra lông, lông đỡ bị xoan và tắm khi trời hửng nắng, lau khô nhẹ nhõm đem chiến kê phơi nắng nhẹ, nếu không sẽ làm cho gà chọi dễ mất gân hay mắc bệnh các con phố hô hấp. lúc lông chọi gà đã ra nhiều và đợi lông khô hẳn ta tiến hành cắt lông, vào vần chiến kê.

Nuôi gà chọi thay lông yên cầu mất nhiều thời kì và công phu chăm chút kĩ càng, vì vậy người nuôi cần xem xét cách thức ăn của chúng điều chỉnh sao cho hợp nhất giúp bộ lông mới tuyệt đẹp.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bí quyết nuôi gà chọi thay lông nhanh và đẹp Rating: 5 Reviewed By: Đá gà trực tuyến