Được tạo bởi Blogger.
Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Nhận định Uruguay - Pháp, lúc 21h00 ngày 6/7, tứ kết

Không có Edinson Cavani, Uruguay vẫn có thể khiến người Pháp gặp khó khăn bằng cách chơi phòng ngự chặt phản công nhanh.
>> Cập nhật tin bóng đá và tỷ lệ bóng đá trên bong88 <<


LỰC LƯỢNG

URUGUAY: Edinson Cavani có rất ít cơ hội ra sân vì chấn thương.

PHÁP: Blaise Matuidi bị treo giò.

>>Cập nhật tin đá gà online cực hấp dẫn <<



ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ 

- Đây là trận đấu thứ 4 giữa Uruguay và Pháp ở World Cup. 3 trận đấu đều ở vòng bảng, họ hòa nhau 0-0 ở các năm 2002 và 2010, Pháp thua 1-2 vào năm 1966.

- Uruguay đã toàn thắng 4 trận ở World Cup 2018, ghi được 7 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn.

- Uruguay đã có 4 lần lọt vào bán kết World Cup. Lần gần nhất là năm 2010.

- Pháp chưa lọt vào bán kết World Cup kể từ năm 2006.

- Pháp bất bại 9 trận gần nhất ở World Cup trước các đội tuyển Nam Mỹ (thắng 5, hòa 4), giữ sạch lưới 7 trận trong đó.

Uruguay đã phải trả giá đắt cho chiến thắng trước Bồ Đào Nha khi tiền đạo chủ lực Cavani dính chấn thương bắp chân. Các thông tin mới nhất cho biết Cavani có rất ít cơ hội đá chính ở trận đấu với Pháp tối nay. Tiền đạo này thậm chí không thể ngồi dự bị và đó chắc chắn là tổn thất lớn với Uruguay.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Uruguay hết cửa thắng Pháp. Thành công lúc này của đại diện Nam Mỹ dựa trên 2 yếu tố song song, đó là phòng ngự chắc chắn và tấn công hiệu quả. Trong thực tế, hàng thủ của Uruguay còn mạnh hơn hàng công. Đó là lý do họ chơi thành công với tâm thế “cửa dưới” như trước Nga và Bồ Đào Nha, trong khi chật vật thắng Ai Cập và Saudi Arabia.


Hàng thủ của Uruguay đã giữ sạch lưới 3/4 trận từ đầu giải và chỉ thủng lưới 1 bàn duy nhất trước người Bồ. Các trung vệ Diego Godin và Jose Gimenez đều thuộc hàng top thế hiện nay. Quan trọng hơn, họ rất ăn ý nhờ sát cánh cùng nhau từ lâu ở Atletico Madrid. Phía trên bộ đôi này, Uruguay có những máy quét đúng nghĩa. Về lý thuyết, Uruguay chơi 4-4-2 nhưng cả 4 tiền vệ của họ đều thiên về phòng ngự và là những “máy chạy” thực sự.

Chính nhờ hệ thống này, Uruguay luôn chiếm lĩnh được không gian trên sân và phòng ngự khu vực cực hay. Bằng chứng là họ chỉ phải nhận 1 thẻ vàng trong suốt 4 trận đấu đã qua. Không đội bóng nào lọt vào tứ kết với thành tích ấn tượng như vậy. Croatia cũng tạo ấn tượng mạnh nhưng đã có đến 8 người dính thẻ vàng.

Tất nhiên vì đội hình thiên hẳn về phòng ngự, Uruguay buộc phải trông đợi vào bộ đôi Luis Suarez và Cavani để tìm kiếm các bàn thắng. Không kể 1 bàn phản lưới của Nga thì bộ đôi này đã ghi 5/6 bàn thắng Uruguay tự ghi được, trong đó Cavani có 3 bàn. Mất Cavani, Suarez sẽ mất đối tác ăn ý và rất dễ bị kèm chết. Chính vì thế, Uruguay sẽ phải tính đến phương án sống nhờ hàng thủ và đưa trận đấu về loạt sút luân lưu 11m.


Ở hướng ngược lại, HLV Didier Deschamps tuyên bố ông chuẩn bị sẵn phương án Uruguay có Cavani. Nếu tiền đạo này không ra sân thì… tính sau. Đây có lẽ chỉ là phát biểu mang tính xã giao của Didier Deschamps. Với những gì thể hiện từ đầu giải, Pháp cho thấy họ đang chơi thực dụng hơn trước rất nhiều. Les Bleus sẵn sàng lui về phòng ngự chặt khi có lợi thế dẫn trước dù chỉ 1 bàn.

Trước Uruguay, Didier Deschamps có lẽ sẽ tiếp tục chỉ đạo các học trò thi đấu an toàn, cố gắng kéo giãn hệ thống đối thủ thay vì tấn công dồn dập. Sức ép sẽ chỉ được Pháp đẩy lên mạnh khi cần thiết và khi có cơ hội rõ ràng. Trước Argentina, Pháp cũng có những bàn thắng đến từ phản công. Dù được đánh giá nhỉnh hơn, họ không nhất thiết phải dồn quân lên tấn công bằng mọi giá.

Chính vì thế, trận đấu có thể diễn ra rất căng thẳng nhưng… nhàm chán vì thiếu cơ hội nguy hiểm cũng như các bàn thắng. Không loại trừ khả năng 2 đội sẽ kéo nhau đến hiệp phụ và loạt đá luân lưu 11m để giải quyết thắng thua. Tại đây, sự tự tin của người Pháp sẽ giúp họ vượt qua Uruguay?

Dự đoán: Hòa 0-0, Pháp thắng luân lưu 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nhận định Uruguay - Pháp, lúc 21h00 ngày 6/7, tứ kết Rating: 5 Reviewed By: Đá gà trực tuyến